เทคโนโลยี

ผู้ใช้งานพบปัญหาแจ้งเตือนผิดพลาดว่าถูกติดตามจาก AirTag

ส่วนมากพบในยามค่ำคืนแต่ตรวจสอบพบอุปกรณ์อยู่ห่างออกไปไกลพอสมควร

AirTag ถือว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับความสามารถที่จะน่าสนใจ และช่วยให้การใช้ชิวีตประจำวันของผู้ที่เลือกใช้งานมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น หมดปัญหาเรื่องของการลืมของเอาไว้แล้วไม่สามารถที่จะระบุตำแหน่งได้ อย่างไรก็ตามหลังจากที่เคยมีประเด็นเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้งาน ตอนนี้มีปัญหาใหม่ขึ้นมาอีกครั้ง

มีการรายงานจากผู้ใช้งานว่าในตอนนี้บางครั้งจะมีการแจ้งเตือนที่ผิดพลาดในยามค่ำคืน ซึ่งการแจ้งเตือนดังกล่าวเป็นลักษณะของการแจ้งเตือนว่ามีผู้ติดตามเราอยู่ในบริเวณใกล้ ๆ ส่งผลให้ผู้ใช้งานที่กำลังเพลิดเพลินกับเวลานอนต้องตื่นตระหนกก่อนที่จะมาดูการแจ้งเตือนให้ดีว่าเป็นข้อผิดพลาด

image 1416

สิ่งที่พอจะบอกว่าเป็นเรื่องของการแจ้งเตือนผิดพลาดเนื่องจากเมื่อมีการแจ้งเตือนเราสามารถที่จะดูตำแหน่งได้ว่าการติดตามดังกล่าวเกิดขึ้นที่จุดใดก็พบว่าตำแหน่งของ AirTag ที่มีการแจ้งเตือนอยู่ห่างไกลออกไปในแบบที่ไม่น่าจะเรียกว่าเป็นการแอบติดตามได้ นำมาซึ่งบทสรุปที่พอจะเดาได้ไม่ยากว่าเป็นเรื่องของการแจ้งเตือนที่ผิดพลาด

ในตอนนี้ยังไม่มีการออกมาเคลื่อนไหวจากทาง Apple ว่าปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร แต่เชื่อว่าหากมีผู้ที่ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างน่าจะต้องมีการปรับปรุงระบบการแจ้งเตือนการติดตามกันอีกครั้งออกมาในอีกไม่ช้า

ที่มา
techstory

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button