ข่าว

Castlevania ภาคดั้งเดิมเจอบั๊คใหม่ช่วยให้ทำสปีดรันเร็วขึ้นถึง 50%

กระโดดข้ามไปฉากจบ จากนี้คาดว่าการแข่งขันจะต้องดุเดือด

ในคอมมิวนิตี้เกมทุกเกมที่นำเสนอคอนเทนต์เนื้อเรื่องมักจะมาพร้อมกับกลุ่มผู้เล่นที่ท้าทายความสามารถตัวเองในการเล่นเกมให้จบโดยเร็วที่สุดหรือที่เรียกกันว่าการแข่งขันสปีดรันซึ่งได้รับความนิยมมากทีเดียวเพราะแต่ละคนจะมีวิธีการเคลียร์เกมที่แตกต่างกันไป และแบ่งชัดเจนว่าจะเป็นสายคลีนที่เล่นเกมโดยไม่ใช่เครื่องมือ แต่อีกสายที่มักเรียกเสียงฮือฮาคือการใช้ช่องโหว่จากบั๊คของเกม โดยวันนี้ก็คือ Castlevania

ครั้งนี้ถือเป็นการค้นพบบั๊คใหม่ในรอบหลายปี และเป็นบั๊คที่ค่อนข้างมีประโยชน์กับผู้เล่นสายสปีดรันทีเดียวเนื่องจากว่ามันสามารถช่วยให้เคลียร์เกมได้เร็วขึ้นถึง 50% เนื่องจากจะช่วยให้เรากระโดดจากฉากช่วงกลางเกมไปถึงหน้าจอเครดิตฉากจบเลย ผู้เล่นจะได้ใช้วิธี Staircase Glitch ที่ทำให้ Simon Belmont ปีนขึ้นบันไดล่องหน ก่อนจะทำให้เกมแสดงผลผิดแปลกไป ซึ่งมีการอธิบายโดยช่อง Karl Jobst ในคลิปข้างล่างนี้ครับ

แน่นอนว่าแม้บั๊คสำหรับเกมต่างๆ จะไม่ใช่สิ่งที่ผู้พัฒนาพิศมัยมากนัก แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าด้วยอายุที่เก่ามากไปเกือบ 40 ปีขนาดนี้ ทางผู้พัฒนาย่อมไม่สามารถแก้ไขได้โดยง่ายนอกจากจะเป็นเวอร์ชันที่นำมาวางจำหน่ายใหม่ ซึ่งถ้าเกิดใครอยากหาภาคนี้เล่น ปัจจุบันมีเกมภาค Anniversary Collection ที่รวบรวมผลงานภาคต่างๆ ไว้ในชุดสุดคุ้มให้เป็นเจ้าของเรียบร้อยแล้ว สามารถเล่นได้ทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และ PC เลยครับ โอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันขอเชิญติดตามที่นี่

Castlevania วางจำหน่ายครั้งแรกในปี 1986 ก่อนได้รับการพอร์ตสู่ Commodore Amiga ในปี 1990 โดยเป็นเกมแนวตะลุยด่านแบบเดินข้างที่ผู้เล่นต้องรับบทเป็น Simon Belmont ทายาทของตระกูลนักล่าแวมไพร์ที่เดินทางมายังปราสาทของแดร็กคิวลาเพื่อปราบกองทัพผีดิบที่ปรากฏขึ้นมาในโลกหลัง 100 ปีที่เคยถูกกำจัด ซึ่งตัวเอกก็จะมีอาวุธหลักเป็นแส้ เช่นเดียวกับการเก็บไอเทมเครื่องใช้เพื่อนำมาต่อกรกับศัตรู

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button