เทคโนโลยี

ผู้ถือหุ้น Twitter อาจฟ้องร้อง Elon Musk ในดีลเข้าซื้อบริษัท

หลังพบความไม่โปร่งใสในการนำมาสู่การซื้อขาย

ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นแต่ในตอนนี้ดูเหมือนว่าผู้ที่เกี่ยวข้องระดับสูงของบริษัท Twitter ได้เตรียมที่จะฟ้องร้องผู้เข้าซื้อรายใหม่อย่าง Elon Musk สาเหตุมาจากกระบวนการเข้าซื้อที่ดูจะทำได้อย่างไม่โปร่งใสและค่อนข้างที่จะดึงเวลานานมากจนเกินไปส่งผลกระทบให้มูลค่าหุ้นของบริษัท ลดลงอย่างมากจากที่ควรจะเป็น

ประเด็นที่ทางผู้เกี่ยวข้องตั้งเอาไว้กับตัวของ Elon Musk คือเรื่องของการเข้าซื้อหุ้นของบริษัทที่หากมีจำนวนมากกว่า 5 เปอร์เซ็นต์ จะต้องมีการเปิดเผยตัวเลขออกมาสู่สาธารณะเพื่อทำให้ทุกคนได้ทราบกัน อย่างไรก็ตามตัวของเขาไม่ได้มีการเปิดเผยออกมา โดยแหล่งข่าวอ้างว่าเขาได้ข้อมูลจากคนวงในมาเป็นตัวกล่างในการให้ข้อมูล จนในที่สุดเขาได้ถือหุ้นบริษัทไปกว่า 9.2 เปอร์เซ็นต์

image 1074

ขณะเดียวกันอีกหนึ่งประเด็นที่ถูกโจมตีอย่างหนักคือเรื่องของความไม่ชัดเจน เราคงจะได้เห็นข่าวที่ออกมาว่าทาง Elon Musk ชะลอการซื้อ Twitter ชั่วคราวออกมาทั้งที่ความเป็นจริงก่อนหน้านี้ตัวเขาเองได้เซ็นสัญญาเข้าซื้อไปเรียบร้อยแล้ว การที่มาประกาศว่าหยุดพักชั่วคราวจึงเป็นอะไรที่ไม่สมเหตุสมผลอย่างมาก

ซึ่งหากเป็นกรณีที่เลวร้ายที่สุดหากมีการยกเลิกสัญญาจริงก็อาจจะทำให้มูลค่าของ Twitter ลดลงไปกว่า 1.1 หมื่นล้านเหรียญ และอาจมีการช้อนเข้าซื้อโดยชื่ออื่นจากตัวของ Elon Musk ได้ ในตอนนี้ยังไม่มีการออกมาเคลื่อนไหวจากทาง Elon Musk เกี่ยวกับเรื่องที่จะถูกบรรดาผู้ถือหุ้นของ Twitter ทำการฟ้องร้องแต่อย่างใด

ที่มา
CNBC

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button