ข่าว

ผู้เล่นมองความเห็น อ. โทริยาม่า ‘ในกรณี Dragon Quest ที่เปลี่ยนลายเส้น’

เกิดดราม่าเล็กน้อยกับภาค 3 HD-2D Remake ที่เพิ่งเปิดตัว

ในขณะที่หลายคนอาจจะชื่นชมความยิ่งใหญ่ของผลงานรีเมค Dragon Quest III HD-2D Remake ที่ได้โชว์ตัวอย่างใหม่กันไปในงาน Nintendo Direct เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แต่ปฏิเสธไม่ได้ครับว่ามีผู้เล่นจำนวนหนึ่งที่ได้ให้ความเห็นแง่ลบเกี่ยวกับการเปลี่ยนลายเส้นภาพอาร์ตเวิร์กของเกมด้วย ซึ่งจะพบว่าได้ใช้บริการของทีมงาน Team Asano กลุ่มเดียวกับ Octopath Traveller มาวาดรูปของภาพปกแทนอาจารย์ Akira Toriyama ผู้ล่วงลับ

ดราม่านี้แม้จะไม่รุนแรง แต่ก็ทำให้ผู้อ่านจำนวนไม่น้อยรู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรโต้เถียงกัน จนกระทั่งผู้ใช้งานชื่อ Chikuwa3 บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ได้ให้ความเห็นว่าที่จริงแล้วก็เป็นโอกาสที่ดีอยู่แล้วในการปรับแต่งงานภาพใหม่ ก่อนจะนำบทสัมภาษณ์ของอาจารย์ Akira กลับมาอีกครั้ง และคิดว่าทุกคนควรให้ความเคารพความเห็นของเขาเพื่อให้จิตวิญญาณของอาจารย์ได้พบกับความสงบ ซึ่งภายในบทสัมภาษณ์สั้นๆ ในโอกาสครบรอบ 35 ปีของเกม Dragon Quest ในปี 2021 เขาเคยพูดถึงประเด็นการเปลี่ยนลายเส้นด้วย

อาจารย์ Akira กล่าวในเวลานั้นว่าตลอดระยะเวลากว่า 30 ปีที่ผ่านมานั้น เกมรูปแบบ RPG ได้มีวิวัฒนาการและความเปลี่ยนแปลงมากมาย และแน่นอนว่าวันหนึ่งจะต้องถึงเวลาเปลี่ยนมือ และเขาเองก็เชื่อมั่นว่าทุกคนควรรู้ว่ามันเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ที่เทคโนโลยีใหม่ๆ จะต้องให้คนรุ่นใหม่ๆ มาสานต่อ ในนัยเดียวกันนั้น อาจไม่ได้หมายถึงการทำเกมอย่างเดียว แต่หมายถึงการออกแบบงานภาพเช่นกัน ด้วยเหตุนี้กลุ่มผู้เล่นที่สนับสนุนจึงมองว่าหากเกมเมอร์ที่คิดจะไม่สนับสนุนเกมเพียงเพราะงานภาพที่ออกแบบใหม่ ย่อมหมายความว่าไม่อยากให้เกมเติบโตไปมากกว่านี้ และคงไม่ต่างอะไรกับการเป็นแฟนคลับที่น่ารำคาญ สำหรับเพื่อนๆ คิดอย่างไรลองมาแบ่งปันกันกับ ThisIsGame Thailand ดู

Dragon Quest III HD-2D Remake จะเปิดตัวบน PlayStation 5, Xbox Series X|S, Nintendo Switch และ PC ในวันที่ 14 พฤศจิกายนนี้ โดยจะเป็นการพัฒนาเกมยุค Famicom ขึ้นมาใหม่ด้วยกราฟิก HD-2D เหมือน Octopath Travelers ซึ่งกราฟิกโดยรวมเองก็จะอ้างอิงในแบบ 16-bit แทนแบบ 8-bit ของต้นฉบับ นับเป็นของขวัญสำหรับเกมเมอร์จากยุคทองของแนว JRPG สำหรับตัวเกมได้บอกเล่าเรื่องราวของ โลโตะ นักรบในตำนานที่ได้รับมอบหมายภารกิจในการปกป้องโลกจากวายร้าย บาราโมส

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button