ข่าว

เกมเมอร์ซึ้ง ทีมงาน State of Decay สร้าง NPC พ่อของผู้เล่นที่เสียชีวิตเข้ามาด้วย

ทุกคนต่างดีใจที่ผู้พัฒนาให้ความสำคัญกับคอมมิวนิตี้

ถือว่าขาดจากลิสต์เกมแนวซอมบี้ไปไม่ได้เลยครับสำหรับ State of Decay ที่เป็นผลงานของทีม Undead Labs ซึ่งมาพร้อมกับความกดดันและบรรยากาศการเอาตัวรอดที่สมจริงเพราะผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวละครเดินดินธรรมดาที่อาจจะจับพลัดจับผลูเป็นคนที่มีความเชี่ยวชาญในการใช้อาวุธได้ในบางครั้ง แต่สโคปก็ยังคงเป็นคนทั่วไปอยู่ เหตุนี้จึงทำให้เกมเมอร์จำนวนหนึ่งชื่นชอบระบบเกมไม่น้อยเลยครับ

ล่าสุด มีเรื่องราวน่าประทับใจมาฝากกันอีกครั้งจากผู้ใช้งาน Reddit คนหนึ่งชื่อว่า EmbarrassedBudget859 ที่กล่าวว่าเขาสูญเสียคุณพ่อไปเมื่อสามปีที่แล้ว แลมีโอกาสได้พูดคุยกับทีมงานผ่านข้อความสั้นๆ ว่าอยากให้ใส่พ่อของเขาไปในเกมภาคสองที่เขากำลังเล่นให้หน่อยก่อนที่เวลาจะผ่านไปโดยที่ตนก็ไม่ได้ติดตามอะไรต่อ ทว่าวันหนึ่งตัวเองก็พบว่ามี NPC ที่เข้ามาอยู่ในเกม และเป็นพ่อของเขาจริงๆ ทั้งชื่อและนามสกุลรวมไปถึงข้อมูลทักษะ

หลังจากมีการโพสต์ข้อความดังกล่าวลงบน Reddit ก็ทำให้มีผู้คนเข้ามากดปุ่มถูกใจมากกว่า 1,300 ครั้ง และทางทีมพัฒนาก็ได้นำเรื่องนี้มาโพสต์บนโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์ม X ด้วย ซึ่งคุณ EmbarrassedBudget859 ได้กล่าวด้วยความประทับใจว่าทีมงานจะเลือกใส่แค่ชื่อให้กับตัวละครที่เกมแรนด้อมมาให้ก็ได้ แต่สิ่งที่ได้รับนั้นกลับเป็นความตั้งใจที่ใส่รายละเอียดแบบที่เขาเองก็ตกใจ ท้ายที่สุดตนอยากให้ทีมงานได้รับการยอมรับในวงกว้างมากกว่านี้ แล้วก็สัญญาด้วยครับว่าคอมมิวนิตี้ของผู้เล่นเกมนี้จะเป็นที่ที่เขารักตลอดไป

สำหรับเกมนี้เป็นเกมแนวเอาตัวรอดในโลกโอเพนเวิลด์รองรับผู้เล่นออนไลน์ที่จะให้เราและผองเพื่อนใช้ชีวิตอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยผีดิบสุดสยองขวัญ ทำให้ผู้คนต้องรวมกลุ่มกันต่อสู้กับซอมบี้เพื่อทวงคืนอนาคตกลับคืนมาอีกครั้ง ผู้เล่นจะได้เป็นผู้นำชุมชนของกลุ่มคนรอดชีวิต เรียนรู้การใช้ทักษะการต่อสู้เพื่อไม่ให้ตนเองพลาดท่าจากการเป็นมื้อเย็นของพวกมัน ปัจจุบันเกมกำลังจะวางจำหน่ายภาคสามบน Xbox Series X|S และ PC โอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามกันนะ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button