ข่าว

Elden Ring Shadow of the Erdtree ขึ้นแท่น DLC ได้รับคะแนนสูงสุดบน Metacritic

ฟาดไป 95/100 จากหลาย ๆ สื่อรวมกัน

Shadow of the Erdtree เนื้อหาเสริมสุดยิ่งใหญ่ของเกม Elden Ring เตรียมวางจำหน่ายปลายสัปดาห์นี้ และกระแสตอบรับจากเหล่าสื่อเกมที่มีต่อ DLC นั้น ร้อนแรงและยอดเยี่ยมมาก ๆ โดยส่วนเสริมนี้ถูกยกย่องว่าเป็น DLC ยอดเยี่ยมที่สุด” เท่าที่เคยมีมา

เว็บไซต์ ComicBook ได้รวบรวมและวิเคราะห์คะแนนรีวิวจากสื่อเกมชั้นนำเกือบ 60 สำนักทั่วโลกพบว่า Elden Ring Shadow of the Erdtree กวาดคะแนนเฉลี่ยสูงถึง 95/100 คะแนน บนเว็บไซต์ Metacritic ซึ่งเทียบเท่ากับคะแนนรีวิวของตัวเกม  Elden Ring ภาคหลัก ที่เคยได้รับไปก่อนหน้านี้ (96/100  คะแนน)

Elden Ring Shadow of the Erdtree Reviews Crown it Best DLC Ever

Elden Ring Shadow of the Erdtree คว้าแชมป์ DLC ยอดเยี่ยมที่สุด!

ยิ่งไปกว่านั้นคะแนน 95/100 คะแนน ยังทำให้ Shadow of the Erdtree กลายเป็น DLC  ที่ได้รับคะแนนรีวิวสูงที่สุด” ในประวัติศาสตร์แซงหน้า The Witcher 3: Blood and Wine (92/100  คะแนน) ที่เคยครองแชมป์ไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งถึงแม้คะแนนรีวิวอาจมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ตามจำนวนรีวิวที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต แต่กระแสตอบรับอันยอดเยี่ยมในเบื้องต้นก็การันตีได้ว่า Shadow of the Erdtree คือ เนื้อหาเสริมที่ห้ามพลาดสำหรับแฟนเกม  Elden Ring

โดยทาง This Is Game Thailand ได้เขียนรีวิว DLC นี้ไว้ว่า “เกมดังกล่าวเป็นหนึ่งใน DLC ที่ดีจนพูดได้ว่าเป็นหนึ่งใน DLC ที่สมบูรณ์แบบที่สุดอันหนึ่งเลยก็ว่าได้ โดยนอกเหนือจากระบบใหม่ ๆ ที่เพิ่มเข้ามา รวมไปถึงเนื้อหาที่เข้มข้นที่มาเติมเต็มเรื่องราวของวงแหวนแห่งเอลเดนให้เราได้เข้าใจได้อย่างชัดเจนด้วยภาษาไทยที่แปลออกมาได้ดีสุด ๆ me.sh การสำรวจโลกนี้ให้ครบถ้วนอาจจะใช้เวลามากจนผู้เขียนเชื่อว่าน่าจะมีผู้เล่นใช้เวลาเข้ามาเดินเล่นหาความลับถึง 100 ชั่วโมงแน่ ๆ ซึ่งผู้เขียนบอกได้เลยว่าผู้อ่านคนใดที่ยังไม่ได้ซื้อ DLC นี้มาเล่นต้องรีบซื้อเลยครับ รับรองว่าคุ้มค่ากับเงินที่เสียไปและคุ้มค่ากับเวลาที่รอมาตลอด 2 ปีอย่างแน่นอน”

Shadow of the Erdtree มีกำหนดวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วทั้งในรูปแบบชุดเกมสมบูรณ์ของ Elden Ring และเนื้อหาเสริมเพียงอย่างเดียว สนนราคาเริ่มต้นสำหรับ DLC เพียงอย่างเดียวที่ 1,190 บาท ผู้ที่สั่งจองทุกคนจะได้รับท่าอีโมตพิเศษ Ring of Miquella ไว้ใช้งานด้วย

ที่มา
comicbook

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button