ข่าว

ความสำเร็จของ Elden Ring จะไม่เป็นการจำกัดไอเดียเกม Open-World ในอนาคตของทีมพัฒนา

พูดแบบนี้ แปลว่าอนาคตมีลุ้นสินะ

Elden Ring ถือเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเกมหนึ่งของ FromSoftware โดยมียอดผู้เล่นจำนวนมหาศาล และติดอันดับเกมที่เล่นมากที่สุดอันดับ 8 บนแพลตฟอร์ม Steam แม้ FromSoftware จะสร้างชื่อเสียงมาจากเกมแนว Action RPG  อย่าง Bloodborne และซีรีส์ Dark Souls แต่ Elden Ring ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เกม Open World ก็สามารถประสบความสำเร็จได้เช่นกัน

และหลังจากความสำเร็จของ Elden Ring เกมแนว Open World Action RPG  ที่มียอดขายทะลุ 20 ล้านชุด ล่าสุด Hidetaka Miyazaki ประธานของ FromSoftware ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับอนาคตของบริษัท และความเป็นไปได้ของเกม Open World แนว Soulsborne

ในบทสัมภาษณ์กับทาง GameSpot คุณ Miyazaki ได้กล่าวถึงความคิดเห็นของเขาที่มีต่อ Elden Ring และโอกาสที่เกม Open World จะกลายเป็นแนวทางหลักของบริษัท

“ผมไม่สามารถฟันธงได้ว่าแนว Open World จะเป็นพื้นฐาน หรือมาตรฐานของบริษัทเราในอนาคต”  คุณ Miyazaki กล่าว “เรามีทีมพัฒนาเกมและนักออกแบบเกมมากมายที่มีความสามารถ ดังนั้นเราจึงเปิดกว้างกับแนวเกมทุกประเภทที่เราอยากจะพัฒนา”

แม้จะยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเกมใหม่แต่คุณ Miyazaki ก็ได้ทิ้งท้ายไว้ด้วยประโยคชวนติดตามว่า “ตอนนี้ผมอาจจะยังไม่สามารถพูดอะไรได้มาก แต่ในอนาคตเมื่อมีการประกาศเกมใหม่จาก FromSoftware คุณอาจจะนึกถึงบทสัมภาษณ์นี้แล้วคิดว่า ‘อ๋อ… เขาหมายถึงอย่างนี้สินะ!'”

Elden Ring Success Wont Define FromSoftware Future Genre

หลัง Elden Ring อาจมีเกม Open World แนว Soulsborne เพิ่ม

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลที่น่าสนใจอีกว่า คุณ Miyazaki ได้เปิดใจว่าในช่วงแรกทีมงานไม่แน่ใจว่าจะสามารถพัฒนาเกม Open World ได้สำเร็จหรือไม่ “พวกเรามีความตั้งใจที่จะผลักดันตัวเองและทดลองสร้างสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ ซึ่งสิ่งเหล่านั้นนำไปสู่การสร้าง Elden Ring” คุณ Miyazaki อธิบาย “เราเลือกแนว Open World เป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาเกมนี้  เพราะเราต้องการมอบประสบการณ์การผจญภัย และอิสระในการสำรวจโลกกว้างให้กับผู้เล่น และในขณะเดียวกัน เราต้องปรับสมดุลของความยาก ให้เหมาะสมกับอิสระที่มอบให้กับผู้เล่นด้วย”

คุณ Miyazaki รู้สึกว่า Elden Ring ประสบความสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ แต่เขาก็มองว่ายังมีบางอย่างที่สามารถพัฒนาได้อีก โดยเขาได้บอกว่าถ้าหากเขามีโอกาสสร้าง Elden Ring อีกครั้ง เขาอาจจะทำบางอย่างแตกต่างไป แต่เขาก็ยังคงอยากจะนำเสนอธีมหลักของเกมที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรกเหมือนเดิม ซึ่งจากประโยคข้างต้นนี้อาจหมายความว่า FromSoftware มีโอกาสที่จะพัฒนาเกม Open World ในอนาคต ซึ่งเกมนั้นอาจจะยังคงมีกลิ่นอายของเกมแนว Soulsborne อยู่นั่นเอง

Shadow of the Erdtree มีกำหนดวางจำหน่ายให้กับเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ โดยผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้วทั้งในรูปแบบชุดเกมสมบูรณ์ของ Elden Ring และเนื้อหาเสริมเพียงอย่างเดียว สนนราคาเริ่มต้นสำหรับ DLC เพียงอย่างเดียวที่ 1,190 บาท ผู้ที่สั่งจองทุกคนจะได้รับท่าอีโมตพิเศษ Ring of Miquella ไว้ใช้งานด้วย

ที่มา
gamesradar

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button