ข่าวคอนโซล / พีซี

เปิดตัวชุดรวม Dead by Daylight: Gold Edition พร้อมยุติขาย DLC แยก

เปลี่ยนระบบสโตร์ใหม่ให้เลือกซื้อได้อย่างสะดวกมากขึ้น

ตลอดระยะเวลาหลายปีผ่านมา Dead by Daylight ได้กลายเป็นผู้นำของวิดีโอเกมในรูปแบบเอาตัวรอดสไตล์ Asymmetrical จนเกิดเทรนด์ใหม่ตามมาหลายต่อหลายซีรีส์ ซึ่งแน่นอนว่าด้วยความสำเร็จของเกมเองก็ทำให้มีแบรนด์สยองขวัญจำนวนมากตบเท้าเข้ามาขอร่วมแจมในวังวงแห่งเมฆหมอกมรณะนี้ต่อเนื่อง เช่นเดียวกับคอนเทนต์เสริมที่เป็นเรื่องราวในจักรวาลเกมมากกว่าสิบตอน

ล่าสุด Behaviour Interactive ก็ได้ยืนยันเรียบร้อยแล้วว่า Dead by Daylight กำลังจะยุติการจำหน่ายเนื้อหา DLC แยกสำหรับตอนเก่าๆ แล้ว โดยจะเปลี่ยนรูปแบบใหม่ให้เป็นแพครวมทั้งหมด 3 ชุดที่มีธีมไม่เหมือนกัน แต่ละชุดจะมีคอนเทนต์ทั้งหมด 4 แชปเตอร์ รวมจำนวนทั้งสิ้น 12 แชปเตอร์ และสามารถซื้อชุดรวมได้ในชื่อ Gold Edition ที่มีปริมาณคอนเทนต์จัดเต็มและจำหน่ายในราคาพิเศษ ส่วนเนื้อหาที่เป็นการคอลแลบจะยังคงเปิดจำหน่ายเหมือนเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลง

อย่างไรก็ตามผู้เล่นบางคนอาจจะไม่สะดวกใจที่จะซื้อเนื้อหา DLC รูปแบบแพค ก็ยังคงมีเวลาเหลือจนถึงช่วงสัปดาห์แรกของเดือนมกราคมนี้ในการซื้อ DLC แยกตามแชปเตอร์* และหลังจากพ้นกำหนด สามารถเข้าสู่หน้าจอ Item Store ของเกม เพื่อซื้อคอนเทนต์ในร้านของเกมเองได้ และจะแบ่งเป็นการแยกซื้อระหว่างตัวละครผู้รอดชีวิต – ตัวละครผู้ไล่ล่า โดยเบื้องต้นยังไม่ได้ให้รายละเอียดเรื่องราคาจำหน่ายแต่อย่างใด

หมายเหตุ: กำหนดยุติวางจำหน่ายคอนเทนต์แชปเตอร์
Xbox Series X|S, Xbox One: 2 มกราคม 2024
Steam, Nintendo Switch: 4 มกราคม 2024
PlayStation 5, PlayStation 4: 5 มกราคม 2024
Epic Games Store: 7 มกราคม 2024

อีกด้านหนึ่ง Dead by Daylight วางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และ PC โดยเป็นเกมแนวเอาตัวรอดสยองขวัญที่ให้เราเลือกรับบทเป็นผู้ล่า หรือผู้ถูกล่า ในฉากคล้ายกับเขาวงกตขนาดใหญ่ เกมรองรับผู้เล่นสูงสุด 5 คนต่อรอบโดยจะแบ่งเป็น 4 ผู้รอดชีวิตกับอีกหนึ่งผู้ไล่ล่า ปัจจุบันเกมมีการรองรับระบบ Cross-play เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังมีคอนเเทนต์ที่จับมือร่วมกับหนัง – เกมสยองขวัญอีกมากมาย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมที่วิพากษ์สังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ ผ่านเกมคนเดียวในไทย ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button