ข่าว

miHoYo เผย ‘Honkai Impact 3rd ใช้เวลาพัฒนามากกว่าที่วางแผนไว้ถึง 2 เท่า’

แต่ก็คุ้มค่าจนกลายเป็นเกมที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน

Honkai Impact 3rd เป็นเกม RPG แอ็กชั่น 3 มิติที่พัฒนาและเผยแพร่โดย miHoYo เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน โดยล่าสุดทางผู้พัฒนาเกมได้ออกมาเผยแพร่สารคดีเกี่ยวกับ Honkai Impact 3rd ให้เราได้ติดตามกัน โดยภายในสารคดีนี้ได้เปิดเผยว่าเกมดังกล่าวใช้เวลาพัฒนานานกว่าที่วางแผนไว้

ผู้พัฒนาเกมกล่าวว่า “การพัฒนาเกมใช้เวลานานกว่าที่เราคาดไว้มาก ตอนแรกเราคิดว่า 8 เดือนน่าจะเพียงพอ หรืออย่างมากที่สุดหนึ่งปี แต่กลับกลายเป็นว่าเราใช้เวลาในการพัฒนายาวนานถึงเกือบ 2 ปี” นอกจากนี้สารคดียังเผยให้เห็นว่าแม้หลังจากวางจำหน่ายแล้ว Honkai Impact 3rd ก็ยังประสบปัญหาหลายอย่างก่อนที่จะกลายมาเป็นเรื่องราวแห่งความสำเร็จในทุกวันนี้

หนึ่งในปัญหาก็คือจำนวนผู้เล่นที่ลดน้อยลงหลังจากที่ผ่านไปได้สักระยะหนึ่งซึ่งเป็นเรื่องปกติที่หลาย ๆ เกมได้เผชิญ อย่างไรก็ตาม ผู้พัฒนา Honkai Impact 3rd ไม่ต้องการให้เกมเป็นไปตามวิถีนั้น โดยพวกเขาได้เล่าว่า “เราตัดสินใจที่จะสร้าง Honkai-verse เพื่อพยายามเล่าเรื่องราวทั้ง ๆ ที่เกมแอ็กชั่นไม่ควรมุ่งเน้นทางนี้ด้วยซ้ำ ทำไมน่ะเหรอ? เพราะเราเชื่อในพลังของเรื่องราวที่จะทำให้ผู้เล่นประทับใจยังไงล่ะ”

และด้วยวิธีการนี้เองทำให้ผู้พัฒนาพบทิศทางที่ทำให้เกม Honkai Impact 3rd ประสบความสำเร็จอย่างที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ และในช่วงท้ายของสารคดีหนึ่งในผู้พัฒนาได้ออกมาเผยความในใจว่า “จำไว้นะ สู้เพื่อทุกสิ่งที่สวยงามในโลกนี้ เราเข้ามาในโลกด้วยน้ำตา แต่เราเดินไปสู่อนาคตด้วยรอยยิ้ม”

ที่มา
gamerbraves

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button