เทคโนโลยี

รายได้จากตลาดพีซีของ Intel ลดลงจากที่คาดเอาไว้

สภาวะสังคมที่เข้าสู่สถานการณ์ปกติทำให้ความต้องการลดน้อยลง

แม้ว่าเราจะเข้าใจว่าในตอนนี้สถานการณ์ของชิ้นส่วนในวงการพีซีดูจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้วก็ตาม แต่สำหรับผู้ประกอบการอย่าง Intel อาจจะเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามก็เป็นได้ หลังมีการประกาศผลประกอบกการประจำไตรมาสที่ 2 ออกมาให้เราได้ทราบกัน

จากสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอัตราเงินเฟ้อที่ทำให้เกิดความไม่แน่นอน รวมไปถึงการที่ผู้คนกลับเข้าสู่สภาวะปกติก่อนหน้าที่จะเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ความต้องการในส่วนของพีซีลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด โดยจากการประกาศพวกเขาได้ทำการลดยอดขายที่คาดว่าจะทำได้ลงไปถึง 10 เปอร์เซ็นต์

image 320

ซึ่งทาง Intel ได้ยืนยันด้วยตัวของพวกเขาเองว่าในไตรมาสที่ 2 ยอดขายที่ทำได้ต่ำกว่าที่พวกเขาคาดเอาไว้ โดยให้เหตุผลในเรื่องของสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัวอย่างรวดเร็ว แต่ขณะเดียวกันพวกเขาเองก็ยังมองปัญหาการขาดแคลนสำหรับวัสดุที่ใช้ในกระบวนการผลิตเป็นปัญหาที่มองข้ามไม่ได้เช่นกัน รายได้ที่ทางบริษัทคาดว่าจะทำได้ในปี 2022 จะอยู่ที่ 6.5 หมื่นล้านเหรียญถึง 6.8 หมื่นล้านเหรียญ ลดลงจากเดิมที่คาดว่าจะทำได้ 7.6 หมื่นล้านเหรียญ

อาจจะเรียกว่าทาง Intel ยังไม่สามารถดึงรายรับที่ควรจะได้ให้กลับมาสู่สภาวะปกติได้ และรายได้ลดลงมาติดต่อกันถึง 7 ไตรมาสเข้าไปแล้ว ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าทาง Intel จะสามารถพลิกสถานการณ์จากการมาถึงของ Raptor Lake ได้หรือไม่

ที่มา
reuters

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button