เทคโนโลยี

AMD จับมือ ECARX พัฒนาระบบความบันเทิงภายในรถยนต์ไฟฟ้า

อนาคตอาจมีความแรงกว่าพีซีบางคนที่ใช้งานกันในตอนนี้

ในปัจจุบันหากจำถามหารถยนต์สักแบรนด์ที่มาพร้อมกับระบบความบันเทิงภายในแบบจัดเต็มเราคงนึกถึง Tesla ที่มาพร้อมกับการนำเสนอระบบความบันเทิงเต็มรูปแบบไม่เพียงแต่การฟังเพลงหรือนำทาง แต่ยังสามารถที่จะใช้งานเพื่อเล่นเกมระดับ AAA ได้จากความตั้งใจของเจ้าของแบรนด์

แต่อนาคตของเราอาจจะเปลี่ยนไปก็เป็นได้หลังจากที่ทาง AMD ได้ร่วมมือกับ ECARX เพื่อที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ในระบบความบันเทิงภายในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะถูกปล่อยออกมาภายในปี 2023 โดยที่ทาง AMD ได้อ้างว่ามันจะเป็นระบบการเล่นเกมระดับสูง มาพร้อมกับการใช้งาน APU Ryzen V2000 8 core 16 thread สถาปัตยกรรม Zen 2

image 308

แม้จะยังไม่มีการระบุชิปกราฟิกที่จะใช้งานออกมาว่าเทียบเท่ากับการ์ดจรุ่นใดที่เราใช้งานกันอยู่ในตอนนี้ แต่คาดว่าจะอยู่ภายในตระกูล RX 6000 และคงไม่ด้อยไปกว่าสิ่งที่อยู่ภายในระบบความบันเทิงของ Tesla ที่มีประสิทธิภาพกว่า 10TFLOPS ซึ่งคาดว่าจะมีการนำไปใช้งานกับแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้ามากมายในอนาคต

อีก 1-2 ปีข้างหน้าไม่แน่ว่าเราอาจจะได้เห็นรถยนต์ที่มาพร้อมกับสเปคภายในสูงกว่าพีซีที่เราใช้งานกันก็เป็นได้ และเมื่อถึงเวลานั้นเครื่องที่เราใช้งานเล่นเกมกันอยู่ อาจจะได้เฟรมเรทที่น้อยกว่าผู้ที่ใช้งานรถยนต์ที่มาพร้อมกับระบบความบันเทิงขั้นสุดคงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจอะไร

ที่มา
PCGamer

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button