XBOXข่าวคอนโซล / พีซีพีซีเกม

กลับมาแล้ว! Perfect Dark เวอร์ชันรีบู๊ตเปิดตัววิดีโอเกมเพลย์แรก

รอบนี้ได้ทีมงาน Tomb Raider มาช่วย พร้อมกราฟิกแบบสมจริง

หายกันไปนานเกือบ 20 ปีเลยสำหรับแฟรนไชส์เกม FPS สไตล์สายลับจาก The Initiatives อดีตทีม RARE ที่ภายในงาน Xbox Games Showcase ในช่วงดึกที่ผ่านมาได้มีการประกาศเปิดตัวเวอร์ชันรีบู๊ตออกมาให้ชมแล้วอย่างเป็นทางการ พร้อมกันนี้ยังได้มีการยืนยันเพิ่มเติมในส่วนของผู้พัฒนาร่วมที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมนั่นคือ Crystal Dynamics ผู้อยู่เบื้องหลังเกม Tomb Raider นั่นเอง ใครชอบสายแอ็กชันไม่ควรพลาด

เกี่ยวกับ Perfect Dark

เกมแนวแอ็กชัน First-person Shooter ยุค 90 ที่ได้รับการรีบู๊ตใหม่อีกครั้งโดยบอกเล่าเรื่องราวของ Joanna Dark สายลับสาวที่ทำงานให้องค์กร dataDyne ที่มีความหลังกับเธอ ซึ่งในการตีความครั้งใหม่ Joanna จะไม่ใช่สาวเนี้ยบอีกต่อไป แต่เธอจะได้เรียนรู้ที่จะเป็นสายลับมือหนึ่งไปพร้อมกับผู้เล่น โดยในภารกิจแต่ละฉากจะเป็นรูปแบบ Open-ended ให้เราเลือกเส้นทางเดินได้อย่างอิสระ ทั้งการบู๊แหลกแจกกระสุน การใช้อุปกรณ์เสริมสายลับ หรือการลอบเร้น อีกทั้งยังมีระบบปีนป่ายที่พัฒนาขึ้นใหม่

เกมเพลย์เวอร์ชันรีบู๊ตนั้นจะไม่ได้เน้นการยิงเพียงอย่างเดียว แต่ต้องจำลองประสบการณ์การเป็นสปายที่เหมือนจริง และบอกเล่าเรื่องราวใหม่หมดจดโดยที่ไม่จำเป็นต้องเคยเล่นภาคต้นฉบับมาก่อน ซึ่งฉากหลังของเกมนี้เป็นโลกของเราที่กำลังเจอปัญหา The Cascade หรือปรากฏการณ์ที่มนุษย์หลายคนเจ็บป่วยอย่างไม่รู้สาเหตุ ถือว่าเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจและไม่ตกยุคแม้จะเป็นแฟรนไชส์จากหลายสิบปีก่อนก็ตาม

รูปภาพตัวอย่าง

06 perfect dark 1
06 perfect dark 2
06 perfect dark 3
06 perfect dark 4

กำหนดวางจำหน่าย

ตัวเกมจะได้รับการวางจำหน่ายให้กับ Xbox Series X|S และ​ PC ในอนาคต โดยยังไม่มีการเผยวันที่อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้จากตัวอย่างก็สบายใจได้เลยว่าการพัฒนากำลังมีขั้นตอนที่ราบรื่น และถ้าหาก ThisIsGame Thailand มีข่าวสารเพิ่มเติมอย่างไรก็จะไม่พลาดมาแบ่งปันให้ฟังกันที่นี่อีกครั้งเช่นเคยครับ

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button