เทคโนโลยี

Steam เพิ่มปุ่ม Add to Library ลดขั้นตอนการเพิ่มเกมฟรีเข้าคลังของผู้ใช้งาน

ไม่ต้องเสียเวลาพบกับหน้าจอให้ติดตั้งอีกต่อไป

ในที่สุดทาง Valve ก็ได้ทำการเพิ่มหนึ่งในฟีเจอร์ที่หลาย ๆ คนเฝ้ารอคอยเข้ามาภายในแพลตฟอร์ม Steam เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งฟีเจอร์ดังกล่าวคือผู้เล่นสามารถที่จะทำการกดปุ่ม Add to Library ในหน้าเกมที่เปิดให้เล่นฟรีได้โดยตรง ไม่จำเป็นที่จะต้องกด Play Game เพื่อเพิ่มตัวเกมเข้าสู่คลังของตัวเองอีกต่อไป

ถามว่าการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ส่งผลดีอย่างไรต่อผู้ใช้งาน คงต้องบอกว่ามันช่วยลดขั้นตอนที่ไม่จำเป็นได้พอสมควร เนื่องจากปกติหากเราต้องทำการเพิ่มเกมเข้าไปในคลังของเรา จะต้องทำการกด Play Game จากนั้นพบกล่องข้อความให้ติดตั้งตัวเกม ซึ่งเราต้องกดติดตั้งเท่านั้น ถึงจะสามารถเพิ่มเกมเข้าไปในคลังได้ ถ้าหากไม่ต้องการติดตั้งต้องไปทำการกดยกเลิกดาวน์โหลดในภายหลัง

image 156

แต่การมาถึงของฟีเจอร์ Add to Library ในหน้าเกมที่เปิดให้เล่นฟรีไม่ว่าจะฟรีตลอดหรือชั่วคราว รวมไปถึง DLC ที่แจกฟรี จะช่วยให้เราไม่ต้องเสียเวลาไปกับขั้นตอนที่ไม่จำเป็นและดูไม่สมเหตุสมผลได้ หลังจากนี้ทำเพียงแค่กดปุ่มเพียงปุ่มเดียวก็สามารถที่จะเพิ่มเกมที่น่าสนใจ แต่ยังไม่พร้อมที่จะดาวน์โหลดในตอนนี้ไปไว้ในคลังเกมของเราได้เลย

เป็นอีกครั้งที่ทาง Valve ได้ตอบรับคำวิจารณ์จากผู้ใช้งานและนำมาเปลี่ยนให้เป็นฟีเจอร์ได้ใช้งานกัน ในอนาคตเราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรที่น่าสนใจเพิ่มเข้ามาอีกบ้างคงต้องมาติดตามกันต่อไป

ที่มา
PCGamer

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button