PS5XBOXคอนโซล / พีซีพีซีเกม

หาตี้รอ! Monster Hunter Wilds ยืนยัน Cross-play ได้ทุกเครื่อง

พร้อมปล่อยตัวอย่างใหม่มาเรียกน้ำย่อยกันอีกครั้งแล้วด้วย

หลังจากเพิ่ง เผยโฉมแรกของเกมกันไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในงาน State of Play ล่าสุด CAPCOM ก็ขอเซอร์ไพรส์กันรัวๆ กับเกมล่าแย้ภาคใหม่อย่าง Monster Hunter Wilds ในงาน Summer Game Fest อีกครั้งแล้ว โดยคราวนี้เราจะได้เห็นมอนสเอตร์ชนิดใหม่คือ Balahara Leviathan ที่เป็นลิเวียธานสายพันธุ์ใหม่ที่เจอได้ในทุ่งทะเลทรายสุดร้อนแรงอันเป็นสถานที่หลักของเกม และการต่อสู้กับมันยังท้าทายมากขึ้นเพราะอาจมีสภาพอากาศสุดโหดเป็นตัวแปร

ความพิเศษของเกมภาคใหม่นี้ก็คือระบบออนไลน์มัลติเพลเยอร์ที่ปรับโฉมอีกครั้งด้วยการนำเสนอฟีเจอร์ Cross-platform นั่นหมายความว่าไม่ว่าผู้เล่นจะเป็นเกมเมอร์ที่ใช้เครื่องเล่นคอนโซลรุ่นไหนเป็นหลัก หรือจะเป็นสาย PC ก็สามารถตั้งตี้เล่นเกมด้วยกันได้เลย โดยจะแตกต่างจากภาค Rise ที่จำกัดเพียงแค่ Xbox – Windows เพราะคราวนี้จะเป็นเซิร์ฟเวอร์หลักชุดเดียวให้ได้ผจญภัยร่วมกันด้วย หาพวกรอกันล่วงหน้าเลย

ความพิเศษของเกมภาค Wilds คือการเน้นย้ำประสบการณ์ที่ไร้รอยต่อยิ่งขึ้นจากคัตซีนเนื้อเรื่องเข้าสู่เรื่องราวในเกมแบบทันที เช่นเดียวกับความสวยงามของทัศนียภาพ และสภาพแวดล้อมที่หลากหลายอาทิหลุมทรายดูด หรือการใช้ชีวิตของมอนสเตอร์ป่าที่เราจะเห็นได้ชัดเจนกว่าที่เคย ก่อนจากกันยังมีการแง้มต่อด้วยว่าตัวอย่างถัดไปให้รอในงาน Gamescom Opening Night Live อีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้

Monster Hunter Wilds มีกำหนดวางจำหน่ายในปี 2025 บนเครื่องเล่น PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC เรียกได้ว่ามีครบทุกแพลตฟอร์มหลักเลย หากใครสนใจอย่าลืมหาซื้อเครื่องเล่นเกมมารอกันล่วงหน้าได้เพราะภาคใหม่อย่าง World และ Rise ก็ได้รับการวางจำหน่ายแล้วบนอุปกรณ์เหล่านี้พร้อมให้เล่นได้ยาวๆ เลย ว่าแล้วอย่าลืมเป็นกำลังใจให้ทีมพัฒนากันด้วยนะครับ

ภาคนี้เป็นเกมแอ็กชันรูปแบบการไล่ล่าสัตว์ประหลาดที่ผู้เล่นจะเป็นส่วนหนึ่งของทีมค้นคว้าที่เดินทางมายังดินแดนรกร้างแห่งหนึ่งร่วมกันพรรคพวกคือ Alma และ Palico เจ้าเหมียวคู่ใจ เช่นเดียวกับเด็กปริศนา โดยพื้นที่ในเกมจะมีระบบที่เรียกว่า Multi-dimensional Biomes นั่นหมายความว่า ไบโอมแต่ละแห่งอาจเปลี่ยนแปลงไปมาอย่างคาดไม่ถึง ทั้งทะเลทราย หรือทุ่งหญ้า

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button