เทคโนโลยี

Meta เปิดตัว Communities บน Messenger รองรับการแชทโดยไม่ต้องมีบัญชี Facebook

เพิ่มความสะดวกในการให้ผู้ดูแลจัดการได้ง่าย

Meta เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่บน Messenger ที่เรียกว่า Communities ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างกลุ่มแชทขนาดใหญ่ได้โดยไม่ต้องมีบัญชี Facebook ที่เชื่อมโยง ผู้ดูแลระบบสามารถเพิ่มสมาชิกได้มากถึง 5,000 คน แม้ว่าจะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม Facebook เดียวกันก็ตาม

ฟีเจอร์ Communities นี้คล้ายกับฟีเจอร์ Group ที่เปิดตัวในปี 2022 ซึ่งช่วยให้ผู้ดูแลกลุ่ม Facebook สามารถสร้างห้องสนทนาแบบ Discord สำหรับสมาชิกได้ แต่ Communities นั้นเปิดกว้างสำหรับทุกคน ผู้ใช้สามารถสร้างกลุ่มกิจกรรมต่างๆ ได้

อย่างไรก็ตาม Meta ยังไม่ได้เปิดให้ใช้งาน Communities สำหรับทุกคน และผู้ใช้ควรทราบว่ามีระดับความเป็นส่วนตัวที่แตกต่างกัน โดยทั่วไปแล้วจะคล้ายกับข้อความส่วนตัว

9c386f60 cb49 404f 93f7 42e9fe55dffd

การอัปเดต Messenger ครั้งนี้ ทำให้แพลตฟอร์มมีความคล้ายคลึงกับแพลตฟอร์มส่งข้อความอื่น ๆ เช่น WhatsApp หรือ Discord มากขึ้น ในปี 2022 WhatsApp ได้ขยายความสามารถในการส่งข้อความ โดยผู้ดูแลระบบกลุ่มสามารถส่งข้อความถึงสมาชิกหลายพันคนได้พร้อมกัน แทนที่จะเป็นการสนทนาแบบส่วนตัวแบบดั้งเดิม

การส่งข้อความกลายเป็นจุดสนใจหลักสำหรับแพลตฟอร์มอื่น ๆ ของ Meta เช่น Instagram ด้วย Adam Mosseri หัวหน้า Instagram กล่าวว่า DM เป็นฟีเจอร์ที่มีการเติบโตมากที่สุดของแพลตฟอร์ม และคนหนุ่มสาวใช้เวลากับ DM มากกว่าฟีเจอร์อื่น ๆ

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button