สกู๊ปพิเศษ

5 เกม AAA ที่แฟน ๆ รอเป็น 10 ปีกว่าจะมีเกมภาคหลักต่อ

รอแล้วรอเล่าตั้งแต่ยังเรียนไม่จบจนลูกบวช

สวัสดีเพื่อน ๆ ชาวเกมเมอร์ทุกคนทุกท่าน หลาย ๆ คนที่เล่นเกมมาอย่างยาวนานก็น่าจะคลุกคลีกับการออกเกมใหม่และการติดตามข่าวสารวงการเกมมาบ้างไม่มากก็น้อย เวลาที่มีเกมใหญ่ ๆ ระดับ AAA ออกมาให้เราเล่นกันก็มักจะเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นใช่ไหมครับ ว่าโห…นี่มันเกมภาคต่อของเกมฟอร์มยักษ์เลยนะ มันต้องสนุกและเจ๋งมากแน่ ๆ ซึ่งความรู้สึกเหล่านี้เกิดขึ้นได้กับเกมที่ภาคก่อนหน้าทำออกมาได้ดีครับ แต่บางเกมก็ทิ้งช่วงให้เรารอเป็น 10 ปีเลยทีเดียว เรียกได้ว่ารอตั้งแต่สมัยยังเรียนไม่จบ จนมีลูกเข้าโรงเรียนแล้วถึงจะออกภาคใหม่นะครับแหม่ เราไปชมกันดีกว่าว่ามีเกมอะไรบ้างที่แฟน ๆ ต้องรอนานเป็น 10 ปีเลยกว่าจะออกภาคหลักภาคใหม่

1. Dead Island จากภาค 1 ไป 2 (2011-2023)

01 7


Dead Island เป็นเกมแนวซอมบี้ Survival ธีมติดเกาะที่มีแต่ฝูงซอมบี้และพยายามหาทางเอาชีวิตรอด ออกมาตั้งแต่ปี 2011 ได้คะแนนนิยมสูงมากจากเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างดีและระบบเกมเพลย์ที่มีจุดเด่นและเอกลักษณ์ของตัวเอง เล่นสนุกและตื่นเต้นเร้าใจ จนผู้เล่นหลายคนต่างคิดว่า เกมดีขนาดนี้ ยอดขายไม่น่าจะแย่และน่าจะได้เล่นเกมภาคต่อเร็ว ๆ นี้แน่นอน แต่ก็ต้องรอจนรากงอกเพราะภาค 2 ที่เป็นภาคหลักถัดไปนั้นกว่าจะมาก็ปาเข้าไป 2023 แล้วครับท่าผู้ชม

2. Kingdom Hearts จากภาค 2 ไป 3 (2005-2019)

02 7


เกมนี้ผมขอบอกเลยว่าตัวผมนั้นมีอารมณ์ส่วนตัวล้วน ๆ เนื่องจากว่าตัวผมเองก็เป็นแฟนเกม Kingdom Hearts ที่เล่นภาคแรกมาตั้งแต่ PS2 ระยะห่างของภาค 1 กับ 2 นั้นไม่ได้ต่างกันมาก แต่ทำไมภาค 3 ถึงกระโดดข้ามไป 14 ปีก็ไม่รู้ ด้วยความที่เกมเป็นแนว Collab กันระหว่าง Square Enix กับ Disney เลยทำให้มีทั้งตัวละครจาก Final Fantasy และ Disney มารวมกันมั่วไปหมด รวมกับตัวละคร Original ของเกมอีกด้วย มันเลยทำให้เกมนี้มีความโดดเด่นและจับกลุ่มเป้าหมายได้หลายกลุ่ม ทั้งที่ยอดขายก็ไม่ได้แย่ จะออกภาค 3 มาเร็ว ๆ ก็ต้องมาลีลาออกภาค 2.5 หรือ 2.8 หรือภาคอื่น ๆ เสริมนู่นเสริมนี่จนแอบหัวร้อนใช้ได้เลยครับ แต่เพราะเป็นแฟนเกมเลยต้องซื้อทุกภาคอยู่ดี

3. GTA จากภาค 5 ไป 6 (2013-2025)

03 8


อีกเกมหนึ่งที่เป็นขวัญใจวัยรุ่น ถึงแม้ว่า GTA 5 จะออกวางจำหน่ายมาได้ปี 2013 และห่างไกลจากตัว GTA 6 ที่มีแผนวางจำหน่ายในปี 2025 (แถมมีโอกาสเลื่อน) ก็เรียกว่าห่างกัน 12 ปี แต่เอาจริง ๆ สำหรับเกมนี้ก็ค่อนข้างพิเศษกว่าเกมอื่นหน่อย เพราะถึงแม้อายุเกมจะห่างกันเกิน 10 ปี แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผู้เล่นหายคิดถึงแม้แต่น้อย เพราะเราได้กำเนิดสิ่งที่เรียกว่า Five M ขึ้นมา ที่เป็นระบบโรลเพลย์ที่ให้ผู้เล่นเข้าไปใช้ชีวิตภายในโลกเสมือนและใช้ตัวเกมของ GTA 5 เป็นพื้นฐานการเล่น เลยทำให้เกมนี้ไม่ตายง่าย ๆ และส่งต่อไปยังภาค 6 ได้สบาย ๆ ถึงแม้ว่าฐานผู้เล่นของ GTA 5 กับ Five M จะแยกกันชัดเจนก็ตาม

4. Diablo จากภาค 3 ไป 4 (2012-2023)

04 7


เอาจริง ๆ เกมนี้ถ้าไม่นับจากภาค 1 ไปภาค 2 นั้น ภาคอื่น ๆ ก็มีระยะห่างกัน 10 ปีจริง ๆ นั่นแหละ ทั้งจาก 2 ไป 3 หรือจาก 3 ไป 4 ก็ตาม โดยภาค 3 นั้นปล่อยออกมาในช่วงปี 2012 และเป็นข่าวฮือฮาว่า Diablo จะกลับมาหลังจากผ่านไป 10 ปี แต่พอออกภาค 4 ใหม่ในปี 2023 ก็ดูเหมือนคนจะเริ่มชินกับเกมนี้ไปแล้วครับ สงสัยภาค 5 คงได้รออีก 10 ปีเหมือนกัน (แซวนะ 555) เกม Diablo ก็เป็นเกมที่มีระบบการเล่นที่ค่อนข้างพิเศษเฉพาะตัว และมีแฟนเกมเหนียวแน่นประมาณนึงเลย ปัจจุบันเป็นเกมออนไลน์เต็มตัวแล้ว โดยมีจุดเด่นเรื่องการเปลี่ยน Season ไปเรื่อย ๆ เหมือนอัปเดทแพทช์ และผู้เล่นจำนวนไม่น้อยก็กำลังเล่นเกมนี้อยู่ครับ

5. Devil May Cry จากภาค 4 ไป 5 (2008-2019)

05 7


Devil May Cry นั้นก็เป็นอีกเกมหนึ่งที่มีไทม์ไลน์ต่อเนื่องกัน เวลาที่เราเล่นเกมภาคใหม่จะรู้สึกเหมือนกับว่าเกมนี้กำลังขยับไปข้างหน้า โดยภาคหลักภาค 4 นั้นวางจำหน่ายเมื่อปี 2008 และกว่าภาค 5 จะมาก็ปาเข้าไปปี 2019 แล้ว ห่างกันถึง 11 ปีเลยทีเดียว ความจริงอาจจะเร็วกว่านี้ก็ได้ถ้าไม่ติดว่าออกภาค 5 หลอกมาเป็นภาคดันเต้เมายา (แซวแรงอีกละ 555) ซึ่งภาคนั้นออกมาขั้นกลางและทำให้ผู้เล่นฮือฮากันว่า DMC5 ออกแล้ว แต่จริง ๆ ไม่ใช่นะครับ เหมือนจะเป็นจักรวาลที่ผู้สร้างอยากจะลองของใหม่แต่ดันแป๊กซะงั้น

และนี่คือ “5 เกมที่แฟน ๆ รอเป็น 10 ปีกว่าจะออกเกมภาคหลักต่อ” มีเกมไหนที่เพื่อน ๆ ตั้งหน้าตั้งตารอกันจริงจังบ้างไหมครับ อย่างผมเนี่ยโดน Kingdom Hearts เข้าไปเต็ม ๆ คือเรียกได้ว่าเล่นตั้งแต่ ม.ต้น จนเรียนจบ ทำงาน ข้ามเครื่องเกมไป 2 เจน กว่าจะได้เล่นภาค 3 จริงจัง คนรอมันก็ใช้พลังใจเยอะพอสมควรนะครับ แต่ถามว่าตอนได้เล่นเกมที่เราตั้งใจรอมันรู้สึกดีไหม มันรู้สึกดีสุด ๆ เลยล่ะครับ 🙂

ที่มา
epicgames.com1epicgames.com2rockstargames.comlevelup.chip.desanook.com

Jou Thunder

Content Creator สายเกมที่อยากทำอะไรก็ได้ที่อยากทำ โปรดติดตามช่อง youtube.com/@JouThunder
Back to top button