ข่าว

Sega เตรียมซื้อทีมสร้าง Angry Birds ในราคาทะลุ 30,000 ล้านบาท

แถมมีข่าวมาว่าดีลใกล้จบแล้วด้วย

อยู่ดี ๆ ก็มีข่าวลือที่ว่า Sega อาจเข้าซื้อกิจการ Rovio ผู้ผลิต Angry Birds ซึ่งเป็นหนึ่งในเกมมือถือที่ยิ่งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2009 ไม่แปลกใจเลยที่ผู้พัฒนาชาวฟินแลนด์จะได้รับความสนใจจากสตูดิโอยักษ์ใหญ่มากมาย และเมื่อต้นปีที่ผ่านมา Rovio ประกาศว่าได้เข้าสู่การเจรจาการขายและดูเหมือนว่า Sega กลายเป็นผู้ซื้อที่พวกเขาสนใจ

ตามรายงานใหม่จาก Wall Street Journal มีรายงานว่า Sega กำลังเตรียมพร้อมที่จะสรุปข้อตกลงกับ Rovio เพื่อซื้อบริษัทในราคาประมาณ 1 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 34,223,000,000 บาท) นี่จะเป็นหนึ่งในการซื้อกิจการที่ใหญ่ที่สุดและโดดเด่นที่สุดของ Sega ทันทีหากข้อตกลงนี้สัมฤทธิ์ผล แม้ว่าในตอนนี้จะยังไม่มีการแถลงการณ์อย่างเป็นทางการจากทั้งสองบริษัท แต่การประกาศอาจมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้ หากข้อตกลงนี้ดีลได้ภายในสัปดาห์หน้า

image 16

ข่าวนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่เดือนหลังจากที่ Playtika ยักษ์ใหญ่ด้านการพนันของอิสราเอลกำลังเจรจากับ Rovio เพื่อซื้อบริษัทด้วยราคาเสนอเบื้องต้นที่ 683 ล้านยูโร (25,951,326,567.25 บาท) Playtika เชื่อว่าการซื้อทรัพย์สินทางปัญญาของ Rovio จะเพิ่มมูลค่ามหาศาลให้กับบริษัท โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการสร้างรายได้และความสามารถด้านโลจิสติกส์ อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือนที่แล้ว Rovio ประกาศว่าการเจรจากับ Playtika สิ้นสุดลงอย่างเป็นทางการ ส่วนบริษัทอื่น ๆ ที่มีรายงานว่าสนใจซื้อกิจการ Rovio ได้แก่ EA, Take-Two, Sony, Netflix และ Disney

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาถือได้ว่าเป็นช่วงปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับ Sega โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความสำเร็จของแฟรนไชส์อย่าง Sonic the Hedgehog และ Yakuza ในขณะนี้ชุมชนเกมกำลังรอคอยอย่างใจจดใจจ่อเพื่อดูว่า Sega สามารถนำ Jet Set Radio สุดคลาสสิคกลับมาได้หรือไม่ หาก Sega ซื้อกิจการ Rovio เป็นเรื่องน่าสนใจที่จะได้เห็นอนาคตของผู้สร้าง Angry Birds ภายใต้การดูแลของ Sega ครับ

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button