ข่าว

แฟนเกมตั้งข้อสังเกต Mother Miranda อาจปรากฏตัวตั้งแต่ Resident Evil ภาคแรก

หลังพบหลักฐานน่าสนใจซ่อนอยู่ในคฤหาสน์ Spencer Mansion

ว่ากันตามตรงหลายคนก็คิดถึง Resident Evil Village ไม่น้อยเลยครับเพราะเกมภาคนี้ก็มาพร้อมกับการนำเสนอธีมเนื้อเรื่องที่ฉีกแนวไปจากเดิมมากแต่ก็สามารถนำเข้ามาสู่จักรวาลเกมได้อย่างลงตัว และจังหวะการเล่าเรื่องเองก็แทบจะไม่มีจุดแผ่วเลยโดยเฉพาะพื้นที่บ้านของ Donna Beneviento สุดหลอน อย่างไรก็ตามล่าสุดก็มีการค้นพบหลักฐานน่าสนใจที่อาจชี้ว่าความจริงแล้ววายร้ายอย่าง Miranda อาจปรากฏตัวในเกมภาคแรกมาก่อนแล้ว

บัญชีผู้ใช้งาน Resident_bio ได้เปิดเผยว่าในเกมภาคแรกจะมีกระจกแกะสลักบานใหญ่ในพื้นที่คฤหาสน์ที่ Jill หรือ Chris จะต้องวิ่งผ่านซึ่งถ้าเรากดปุ่มสำรวจแล้วตัวละครจะพูดว่าลวดลายบนกระจกดังกล่าวนั้นเป็นภาพของผู้หญิงธรรมดาทั่วไป แต่เมื่อวิ่งกลับมาด้านนอกแล้วสำรวจกระจกเดิมอีกครั้ง ตัวละครจะบอกว่าเป็นแม่มดแทน ทำให้มีการตั้งข้อสันนิษฐานว่านี่อาจหมายความว่า Spencer ทำกระจกนี้มาเพื่อเชิดชู Mother Miranda ที่มีพลังในการเปลี่ยนร่าง แถมในอาร์ตเวิร์กตัวละครเองก็เห็นว่าเธอมีเครื่องประดับด้านหลังคล้ายๆ กัน

resident evil

แม้จะไม่มีการยืนยันว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าในจักรวาลเกมนี้ได้มีการกล่าวเอาไว้ว่า Spencer ซึ่งเป็นเจ้าของคฤหาสน์ เคยได้มีโอกาสพบกับ Miranda จริงๆ และยังมีความสัมพันธ์ที่ดีแบบอาจารย์ – ลูกศิษย์ เพราะ Miranda เคยช่วยเหลือ Spencer ในวัยหนุ่มจากภัยธรรมชาติครั้งใหญ่ และ Spencer ก็ได้นำแนวคิดการเป็นอมตะมาเป็นแรงบันดาลใจสำคัญเพื่อพัฒนาไวรัสสำหรับการมีอายุวัฒนะนั่นเองครับ

resident evil

อีกด้านหนึ่ง Resident Evil: Village มีเนื้อหาสืบเนื่องจากภาคเจ็ดเป็นเวลาหลายปีเมื่อ Ethan Winters และ Mia สองสามีภรรยาได้รอดพ้นจากเหตุการณ์สุดสะพรึงในคฤหาสน์ Baker Mansion มาใช้ชีวิตอันเงียบสงบ จนกระทั่ง Ethan พบกับ Chris Redfield ในค่ำคืนหนึ่งและทำให้เขาต้องหวนมาเข้าสู่วงจรนี้อีกครั้งท่ามกลางหมู่บ้านที่หนาวเหน็บในแถบยุโรป พร้อมด้วยเรื่องราวเหนือธรรมชาติที่ไม่มีใครอาจคาดเดา

ปัจจุบันเกมวางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 4, Xbox One และ PC เช่นเดียวกับ Nintendo Switch ในรูปแบบสตรีม และสมาร์ทโฟนระบบ iOS บนอุปกรณ์ iPhone 15 Pro โดยมีเนื้อหาเสริมในชุด Gold Edition ที่เพิ่มคอนเทนต์ใหม่ๆ มากมาย ท้ายที่สุดนี้หาก ThisIsGame Thailand มีข่าวสารเพิ่มเติมอย่างไรก็จะไม่พลามาแบ่งปันที่นี่เพื่อให้ทุกคนได้อัปเดตเรื่องราวใหม่ๆ ในวงการเกมก่อนใคร

ที่มา
X

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button