ข่าว

ค่าย Hamster เตรียมจับมือ SNK นำเกมตู้เรโทรมาเปิดระบบออนไลน์

เตรียมเฮกับ The King of Fighter, Metal Slug และ ตำนานกาโร่!

ค่าย Hamster ถือเป็นผู้นำสำคัญในการพอร์ตเกมเรโทรสู่อุปกรณ์รุ่นใหม่โดยตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาได้มีการวางจำหน่ายเกมชุด Arcade Archives เพื่อให้ผู้เล่นยุคปัจจุบันหรือเหล่าเด็กหนวดที่ถวิลหาอดีตได้มีโอกาสสัมผัสความสนุกของเกมเก่าๆ อีกครั้งรวมจำนวนแล้วหลายร้อยเกมที่สามารถเลือกสรรได้ ทั้งนี้ล่าสุดได้มีการประกาศเตรียมยกระดับประสบการณ์เกมเก่าให้เหนือชั้นยิ่งขึ้นไปอีก

มีการยืนยันผ่านไลฟ์สตรีมการครบรอบ 10 ปีโครงการ Arcade Archives อย่างเป็นทางการแล้วว่า SNK ได้ร่วมมือกับ Hamster บริษัทผู้พัฒนาในการเตรียมเปิดตัว Arcade Archives 2 NEOGEO ที่เป็นคอลเลกชันเกมยุคใหม่สำหรับอุปกรณ์ PlayStation 5 และ Xbox Series X|S โดยเฉพาะ ซึ่งจุดเด่นนอกเหนือจากโหมดการเล่นอาร์เคดเดิมแล้ว ยังจะเพิ่มโหมดใหม่อย่าง Time Attack และ Network Mode ที่เป็นโหมดออนไลน์ด้วย

SNK

เบื้องต้นเกมที่จะรองรับใช้งานก็คือ The King of Fighters 98 เกมภาคดังที่คอเกมไฟต์ติ้งน่าจะเคยเล่นกันมาตั้งแต่เกมตู้หรือ PS1 โดยระบบออนไลน์สามารถตั้งค่าห้องได้หลากหลาย ทั้งจำนวนคนรอคิว และลงรายละเอียดแม้กระทั่งการเปิดห้องในรูปแบบต่างๆ ทั้งแคชวลหรือห้องส่วนตัว ซึ่งผู้เล่นที่เคยซื้อเกม KOF 98 ใน Arcade Archives รุ่นแรก จะได้รับสิทธิ์ซื้อเกมลดราคาของรุ่นที่สองด้วยครับ

แน่นอนว่าในอนาคตเกมใน Arcade Archives 2 NEOGEO จะได้รับการอัปเดตรายชื่อขึ้นเรื่อยๆ โดยคาดว่าเกมที่เคยวางจำหน่ายจากรุ่นแรกจะได้รับการปรับเข้าสู่รุ่นสองทั้งหมด ดังนั้นมีโอกาสสูงทีเดียวที่เกมดังอย่าง The King of Fighters ภาคอื่นๆ จากบอร์ด NEOGEO, Fatal Fury หรือตำนานกาโร่, Waku Waku 7 เช่นเดียวกับ Metal Slug จะมีอัปเดตเพื่อรองรับระบบออนไลน์ด้วย โดยเฉพาะเคสหลังสุดนับเป็นครั้งแรกที่นำเสนอระบบออนไลน์เลยครับ

SNK

อีกด้านหนึ่งแบรนด์นี้ทำการวางจำหน่ายเกมรูปแบบอาร์เคดจากยุค 1970s – 2000s โดยแบ่งออกเป็นรุ่น ACA มาตรฐาน และ​ ACA Neo Geo ที่เป็นเกมจากแพลตฟอร์มของ SNK โดยจุดเด่นคือระบบการสนับสนุนที่ให้ผู้เล่นสามารถเลือกปรับโหมดกราฟิก การตั้งค่าได้อย่างอิสระ หากใครสนใจลองไปตามหามาเล่นได้ทั้งบน PlayStation, Xbox, Nintendo Switch และ PC มีให้เลือกสรรทุกแนวเกมเลย

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button