ข่าว

ผู้รับบท Bayek จาก Assassin’s Creed Origins พูดถึงดราม่าใน Shadows

คุณพร้อมจะยอมตายเพื่อการโจมตี Yasuke ที่มีตัวตนจริง ๆ แบบไร้เหตุผล

Abubakar Salim นักพากย์เสียงชื่อดัง ผู้ให้เสียง Bayek ใน Assassin’s Creed Origins ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็น Yasuke ซามูไรผิวสีใน Assassin’s Creed Shadows ที่กำลังถกเถียงกันอย่างร้อนแรงบนโลกออนไลน์ โดยเขารู้สึกว่า “น่าขำ” ที่ผู้คนแสดงความเกลียดชังต่อตัวละครนี้

ผู้รับบท Bayek จาก Assassin’s Creed Origins สวนกลับพวกก่อหวอดดราม่าใน Shadows

Salim กล่าวว่า “ผมเคยเจอกับอะไรคล้าย ๆ กันในบทบาทของ Bayek เช่นกัน ผมแน่ใจว่าพวกเขาจะยอมทำทุกหนทางเพื่อที่จะสร้างความเกลียดชังและใช้ถ้อยคำรุนแรงบนโลกออนไลน์ไว้ตลอดเพื่อปฏิเสธการมีอยู่ของ Yasuke” โดยเขามองว่าแม้จะมีหลักฐานว่า Yasuke ใน Assassin’s Creed Shadows เป็นซามูไรในยุค Sengoku จริง ๆ แต่เหล่าเกมเมอร์ก็ออกมาพร้อมกับคอมเมนต์เหยียดเชื้อชาติและโชว์ความไร้การศึกษาเกี่ยวกับเชื้อชาติของเขา โดยเรียกคนที่สนับสนุน Yasuke ทั้งหมดว่าพวก Woke

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าสถานการณ์ดราม่านี้จะไปต่อในทางไหนเพราะล่าสุดทาง Tom Henderson จาก Insider Gaming อ้างในทวิตเตอร์ล่าสุดว่ายอดพรีออเดอร์ของ Assassin’s Creed Shadows “ดูดีมาก”  แม้เขาจะระบุว่า “ยังไม่มีตัวเลขที่แน่นอน” ก็ตาม โดยเขาบอกว่าแหล่งข่าวภายใน Ubisoft ที่เขาพูดคุยด้วย “ไม่มีใครผิดหวัง” กับยอดขายนี้เลย ซึ่งข่าวนี้ก็เรียกได้ว่าสวนกระแสดราม่าแบบสุด ๆ ไปเลยครับ

ในขณะเดียวกัน Assassin’s Creed Shadow จะวางจำหน่าย 15 พฤศจิกายนนี้บน PlayStation 5, Xbox Series X|S, Amazon Luna และ PC โดยเกมดังกล่าวจะพาเราไปติดตามเนื้อเรื่องที่เข้มข้นของชิโนบิสาวอย่าง Naoe และ Yasuke ซามูไรเชื้อสายแอฟริกาผู้ทรงพลังจากตำนาน บนฉากหลังอันแปรปรวนของยุคปลายเซ็นโงคุ ทั้งสองจะค้นพบชะตากรรมร่วมกัน พลิกโฉมหน้าประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น โดยเราจะได้ออกสำรวจโลกกว้างอันน่าทึ่งของญี่ปุ่นยุคศักดินา ไม่ว่าจะเป็นเมืองปราสาทอันงดงาม ท่าเรือที่คึกคัก ศาลเจ้าอันเงียบสงบ ไปจนถึงทุ่งเลี้ยงสัตว์อันกว้างใหญ่  ผจญภัยไปกับสภาพอากาศที่คาดเดาไม่ได้ ฤดูกาลที่เปลี่ยนแปลง และสภาพแวดล้อมที่ตอบสนองต่อผู้เล่น ระหว่างทางรวบรวมพันธมิตรที่มีทักษะและความสามารถพิเศษมากมายเพื่อช่วยเหลือคุณในการบรรลุภารกิจให้จงได้

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button