เทคโนโลยี

Apple ขอโทษหลังวิดีโอโฆษณาล่าสุดสื่อสารออกมาในแง่ลบ

กระทบความรู้สึกของผู้ได้รับชมบางกลุ่มจนเกิดกระแสแง่ลบ

การโต้เถียงเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) กำลังร้อนระอุขึ้นเรื่อย ๆ ในหมู่ศิลปิน และดูเหมือนว่าจะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นเมื่อ Apple เตรียมเปิดตัวฟีเจอร์ AI ของตัวเองในเร็ว ๆ นี้

วิดีโอล่าสุดของ Apple สำหรับ iPad M4 ใหม่ ชื่อว่า Crush แสดงให้เห็นถึงเครื่องบดขนาดใหญ่บดขยี้เครื่องเล่นต่าง ๆ เมื่อเครื่องบดถูกยกขึ้น สิ่งที่เหลืออยู่คือ iPad Pro รุ่นใหม่ วิดีโอโฆษณานี้สื่อเป็นนัยว่า iPad สามารถแทนที่เครื่องเล่นและเป็นเครื่องมือสร้างสรรค์ที่ครบครัน

โฆษณานี้ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงจากชุมชนศิลปิน หลายคนรู้สึกว่าเป็นการดูหมิ่นงานศิลปะแบบเดิมและลดทอนคุณค่าของกระบวนการสร้างสรรค์ ศิลปินบางคนกล่าวว่าโฆษณานี้แสดงให้เห็นว่า Apple ไม่เข้าใจหรือให้ความเคารพต่อศิลปะ

Apple ตอบสนองต่อปฏิกิริยาดังกล่าวด้วยการขอโทษ รองประธานฝ่ายการตลาดของบริษัทกล่าวว่า “ความคิดสร้างสรรค์อยู่ใน DNA ของเราที่ Apple” และพวกเขา “พลาดไป” ด้วยวิดีโอนี้ บริษัทได้ลบโฆษณาออกจากการออกอากาศทางทีวีแล้ว

การขอโทษของ Apple เกิดขึ้นก่อนงาน WWDC 2024 ซึ่งมีรายงานว่าบริษัทจะเปิดตัวชุดเครื่องมือ AI สำหรับ iPadOS, iOS และ macOS การเปิดตัวนี้มีแนวโน้มที่จะจุดชนวนการถกเถียงเรื่อง AI และศิลปะอีกครั้ง

ที่มา
Notebookcheck

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button