เกม

SNK เผย CAPCOM ยังสนใจทำเกมครอสโอเวอร์ร่วมกัน

หรือตำนาน CAPCOM VS. SNK จะกลับมาอีกครั้ง!?

ถือเป็นการโคจรมาพบกันครั้งสำคัญสำหรับสองค่ายเกมอาร์เคดดังในยุค 90 เมื่อทั้ง CAPCOM และ SNK ได้เริ่มทำสัญญาในการพัฒนาเกมแบบครอสโอเวอร์ที่รวบรวมเหล่าตัวละครนักสู้จากสองค่ายมาปะทะฝีมือกันหลายต่อหลายเกม ทว่าด้วยเหตุผลภายในบางประการสุดท้ายแล้วเกมต่อสู้โปรเจ็กต์ใหญ่นี้ก็จบลงที่ภาค Chaos ในปี 2004 โดย SNK ก่อนที่จะไม่มีความคืบหน้าใดๆ ออกมาให้เราอีก

อย่างไรก็ตามแฟนๆ เองก็ยังคงต้องการให้ทั้งสองค่ายนี้กลับมาพบกันอย่างต่อเนื่องเพราะ CAPCOM เองก็ดูจะมีความพร้อมในการจับมือไปคอลแลปกับค่ายต่างๆ เป็นพิเศษทั้ง Nintendo และ Bandai Namco ขณะที่ SNK ก็กลับมายืนบนสังเวียนวิดีโอเกมได้แล้วหลังจากเป๋กันไปพักใหญ่ ซึ่งล่าสุดก็มีการรายงานจากเว็บไซต์ Video Games Chronicle ด้วยว่าพวกเขาทั้งสองบริษัทต่างมีความต้องการลึกๆ ว่าจะต้องทำเกมนี้กันอีกครั้ง

คุณ Yauyuki Oda โปรดิวเซอร์คนเก่งจากค่าย SNK ที่เป็นหัวเรือใหญ่ในโปรเจ็กต์เกมมากมายยุคหลังได้กล่าวว่าพวกเขาเห็นแฟนๆ ที่ให้ความสนใจกับการกลับมาปะทะกันอยู่เรื่อยๆ และดูเหมือนว่าทุกคนจะชื่นชอบสินค้าที่ระลึกที่เพิ่งนำกลับมาขายในงาน EVO 2022 เหมือนกัน พร้อมทิ้งท้ายว่า CAPCOM เองก็รู้สึกสนใจที่อยากจะกลับมาทำโปรเจ็กต์นี้ใหม่หลังจากเห็นแฟนๆ ได้กรี๊ดกร๊าดกับโปสเตอร์ที่ให้ศิลปินต่างค่ายร่วมกันวาด

02253840016619113717509 Untitled 1

เมื่อพบว่ามีเสียงตอบรับที่ดีแบบนี้คุณ Yauyuki มองว่าคอมมิวนิตี้แฟนเกมต่างรอคอยเกม SNK VS. CAPCOM / CAPCOM VS. SNK กันอย่างใจจดใจจ่อ แต่ถึงแม้ว่าจะรู้ว่าอีกค่ายก็สนใจ ทว่าพวกเขายังไม่ได้ลองคุยกันจริงจังเสียที กระนั้นแล้วเขาสังเกตตัวเองได้ว่าทั้ง SNK และ CAPCOM ก็มีภูมิปัญญาในการจับมือร่วมกับแบรนด์อื่นๆ ต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็น Tekken, Smash Bros. หรือ Samurai Shodown

เขายังพูดติดตลกด้วยว่าแฟนๆ คงไม่ต้องรอให้ถึง 20 ปีที่เกมจะได้กลับมาอีกครั้ง เพราะ SNK จะพยายามให้โปรเจ็กต์นี้เกิดขึ้นจริงภายใน 10 ปีให้ได้ และโปสเตอร์การคอลแลปดังกล่าวนั่นแหละจะเป็นจุดเริ่มต้นหรือก้าวแรกของโปรเจ็กต์นี้ ที่น่าสนใจก็คือในปีที่แล้วเองคุณ Hideaki Itsuno จากฝั่ง CAPCOM เองยังเป็นคนพูดเลยว่าอยากจะทำเกม CAPCOM VS. SNK 3 ให้ได้ก่อนเกษียณอายุ แหมทั้งสองฝ่ายต่างแฮปปี้แบบนี้หวังว่าเบื้องบนจะพิจารณาและมอบไฟเขียวกันนะ!

อีกด้านหนึ่ง SNK และ CAPCOM เคยจดสัญญาร่วมกันในการพัฒนาเกมต่อสู้จำนวน 4 เกม โดยแบ่งเป็นค่ายละ 2 เกม ซึ่งจะต้องเป็นเกมที่ครอสโอเวอร์สองจักรวาลพร้อมกัน ทว่าแม้ CAPCOM จะทำเกมเป็นแนวต่อสู้แบบคอนโซลครบทั้งหมด แต่ SNK นั้นเริ่มต้นจากการทำเกมเล็กๆ ก่อนจะเสียเวลาไปกับแนวการ์ดเกมและมีปัญหาเรื่องล้มละลายต่อ กระทั่งภายหลังจึงเพิ่งจะมีการกลับมาเจอกันอย่างเป็นทางการในเกม Smash Bros. และ The King of Fighters All Star บนมือถือที่ยกโขยงแก๊ง Street Fighter V มาร่วมแจม

Now Loading

ชอบเพลง Metal | บันเทิงกับการถ่ายรูป | ของโปรดคือเนื้อย่าง | เล่นเกมบ้างบางเวลา
Back to top button