ข่าว

Final Fantasy XVI – วิธีตามหาดาบ Masamune มาใช้งาน

อีกหนึ่งดาบไอค่อนของเกมแฟรนไชส์นี้

Masamune เป็นหนึ่งในอาวุธที่โดดเด่นที่สุดที่ปรากฏใน Final Fantasy โดยดาบนี้ปรากฏตัวในเกมซีรีส์นี้เกือบทุกภาค แต่ภาคที่ทุกคนจดจำมันได้ดีที่สุดก็คือ Final Fantasy VII ในฐานะของตัวร้ายหน้าหล่ออย่าง Sephiroth โดยล่าสุดดาบนี้ก็ได้ปรากฏขึ้นภายในเกม Final Fantasy XVI อีกครั้ง แต่มีการเปลี่ยนรูปร่างไปเล็กน้อยเพื่อให้เข้ากับ Clive มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม Masamune ไม่ได้เป็นดาบที่ Clive สามารถคราฟได้ตามปกติวิธีเดียวที่จะได้รับ Masamune คือการค้นหาหีบสมบัติที่อยู่ในโลกของ Valisthea และในวันนี้เราจะพาทุกคนมาพบกับวิธีตามหาดาบ Masamune มาใช้งาน

image 829

ในการหา Masamune มาใช้งาน ผู้เล่นจะต้องเริ่มทำภารกิจ Footfalls in Ash เสียก่อน และเมื่อเสร็จสิ้น (ภายใน 40 วินาทีเท่านั้น!) ผู้เล่นจะสามารถเข้าถึงอาณาจักรแห่ง Waloed และสามารถสำรวจพื้นที่รกร้างว่างเปล่าของสถานที่แห่งนี้ได้ จากนั้นเนื้อเรื่องจะบังคับให้ Clive เดินหน้าไปผ่าน The Angry Gap และไปให้ถึง Eistla ซึ่งหากผู้เล่นอยากได้ Masamune มาใช้งาน ก็คงต้องใช้เวลาในพื้นที่นี้เยอะหน่อย

การ Fast Travel ไปยัง Eistla และข้ามสะพานที่ทอดไปทางตะวันตกเป็นวิธีที่เร็วที่สุดในการเข้าถึง The Angry Gap แต่ถ้าผู้เล่นยังไม่ได้เปิดใช้งาน Obelisk ของ The Angry Gap เราจะต้องเดินเท้าจาก The Shadow Coast ไปแทน

image 830

เมื่อมาถึง The Angry Gap จาก The Shadow Coast ผู้เล่นควรเดินไต่กำแพงทางด้านขวาของ Clive และเดินตามไปจนกว่าจะพบเนินเขาที่ทอดไปทางทิศตะวันตก เมื่อเดินทางไปที่ยอดเขา Clive จะพบกับช่องว่างเล็ก ๆ ในกำแพงทางซ้ายของเขา ซึ่งเขาสามารถลอดผ่านเข้าไปเพื่อพบกับ The Hand of Rhea Chronolith และหีบสมบัติ ซึ่งการโต้ตอบกับChronlolith จะปลดล็อค Trial by Ice ซึ่ง Clive ต้องพึ่งพาความสามารถของ Shiva เพื่อเอาชนะศัตรูจำนวนมาก ในขณะที่การเปิดหีบทางด้านขวาเราจะได้ Masamune มาใช้งาน

สำหรับค่าสถานะของ Masamune จะมีพลังโจมตี 310 และพลัง Stagger 310 ทำให้เป็นหนึ่งในดาบที่ดีที่สุดที่มีให้ในช่วงท้ายเกม อย่างไรก็ตามหากผู้เล่นที่ปลดล็อคดาบ Ragnarok ก่อนเดินทางไปยัง Waloed ก็ไม่จำเป็นต้องมี Masamune มาใช้งานก็ได้ เพราะ Ragnarok เป็นดาบที่แข็งแกร่งกว่าเล็กน้อย

image 831

อย่างไรก็ตาม Masamune ไม่สามารถอัปเกรดได้ดังนั้นค่าสถานะพื้นฐานของมันจะคงอยู่ถาวร วิธีเดียวที่จะเพิ่มพลังของมันได้คือต้องสวมใส่เครื่องประดับที่ช่วยเพิ่มพลังโจมตีให้กับ Clive เช่น Badge of Might และ Genji Gloves

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา
gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button