ข่าว

โปรดิวเซอร์ Final Fantasy XVI เผยองค์ประกอบที่จะทำให้เกมเป็น Final Fantasy ที่แท้จริง

มันต้องมีหลาย ๆ อย่างรวมไปถึง Chocobo และ Moogles ด้วย!

ในการสร้างเกม Final Fantasy ซึ่งเป็นแฟรนไชส์ที่มีมานานและได้รับการคาดหวังสูงมาโดยตลอดนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลยแม้แต่น้อย ซึ่งแน่นอนว่าเกม Final Fantasy XVI ซึ่งเป็นเกมภาคล่าสุดที่เคยวางจำหน่ายไปเมื่อไม่นานมานี้ด้วยฝีมือของคุณ Yoshida ก็ทำคะแนนรีวิวฝั่งสื่อได้ดีมาก ๆ (แม้ว่าคะแนนฝั่งผู้เล่นจะโดนถล่มรีวิวอยู่ก็ตาม)

ก่อนหน้านี้คุณ Yoshida เคยได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Pushsquare ถึงองค์ประกอบที่จะทำให้เกมเป็น Final Fantasy ที่แท้จริง ซึ่งคำตอบของเขาก็เรียกได้ว่าน่าสนใจมาก ๆ

ทาง Pushsquare ได้ถามกับทางคุณ Yoshida ว่า “อะไรคือสิ่งที่ทำให้เกม Final Fantasy เป็นเกม Final Fantasy ที่แท้จริง?” ซึ่งทางคุณ Yoshida ก็ได้ตอบว่า “คำตอบของผมง่ายมาก ๆ คุณจะต้องมีเนื้อเรื่องที่ดี มีกราฟิกที่อลังการ มีระบบต่อสู้ที่เจ๋งพอ มีคอนเทนต์เยอะ ๆ มีเพลงประกอบที่แจ่ม และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือคุณต้องมี Chocobo และ Moogles … องค์ประกอบพวกนี้จะทำให้เกมนั้นกลายเป็นเกม Final Fantasy ที่แท้จริง”

และแน่นอนว่าเกม Final Fantasy XVI ซึ่งเป็นเกมที่เพิ่งวางจำหน่ายและกำกับโดยคุณ Yoshida ก็ได้ดำเนินการตามสิ่งที่เขาพูดไว้ในทุกองค์ประกอบ แม้ว่าจะมีความเห็นที่แตกออกเป็น 2 ฝั่งที่ชัดเจน แต่ก็ต้องยอมรับว่าฝั่งที่ให้คะแนนเกมนี้สูงก็ชื่นชมในองค์ประกอบที่คุณ Yoshida ได้พูดไว้ แต่เกมนี้จะถูกใจคุณหรือไม่ ต้องลองเล่นด้วยตนเองแล้วล่ะครับ

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันส์ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons 

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button