เทคโนโลยี

Apple อาจยกเลิกการเปิดตัว iPhone SE รุ่นถัดไปในปี 2024

หลังชิป 5G ที่พัฒนาขึ้นมาเองโดยไม่พึ่ง Qualcomm ยังไม่พร้อมใช้งาน

มีการเปิดเผยข้อมูลใหม่จากนักวิเคราะห์ชื่อดังอย่าง Ming-Chi Kuo ออกมาให้เราได้เห็นกันอีกครั้ง แม้ว่าก่อนหน้านี้ตัวของเขาจะพึ่งรายงานว่าทาง Apple มีโอกาสที่จะยกเลิกแผนการผลิต iPhone SE หรืออย่างน้อยจะเลื่อนการเปิดตัวออกไปในปี 2024 แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าเขาจะเทน้ำหนักไปที่การยกเลิกมากกว่าเสียแล้ว

จากข้อมูลที่มีการนำเสนอใน Medium ส่วนตัวของเขา ได้เปิดเผยว่าเดิมทีทาง Apple มีแผนที่จะเปิดตัวชิป 5G ที่พัฒนาขึ้นมาเองภายในหลังการเข้าซื้อธุรกิจชิปโมเด็มจากทาง Intel มาได้สักระยะ อย่างไรก็ตามแผนดังกล่าวได้ถูกยกเลิกไป และทำให้อนาคตของ iPhone SE อาจไม่มีที่ยืนอีกต่อไปในปี 2024

image 760

นอกจากนี้เขายังได้คาดว่าทาง Apple แม้จะมีความต้องการที่จะลดการพึ่งพา Qualcomm แต่ชิป 5G ที่จะใช้งานภายใน iPhone 16 หรือรุ่นที่เปิดตัวในปี 2024 จะยังคงใช้งานชิปจากทาง Qualcomm ต่อไปหลังยังไม่พร้อมที่จะนำชิปที่พัฒนาขึ้นเองมาใช้งาน

สำหรับ iPhone SE ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคม 2022 มีการใช้งานชิป Snapdragon X57 ในขณะที่รุ่นซึ่งจะทำการเปิดตัวภายในปีนี้อย่าง iPhone 15 น่าจะมีการใช้งาน Snapdragon X70 ส่วนภายในปี 2024 คาดว่าจะใช้งาน Snapdragon X75 หรือใหม่กว่า

ที่มา
macrumors

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button