ข่าว

ครั้งหนึ่ง Naruto เคยถูกวางแผนให้ใส่ แว่นตากันลม ทั้งเรื่อง

แถมจริง ๆ แล้ว Sasuke มีเครื่องประดับอีกเพียบ

ที่คาดหน้าผากนินจาเป็นอุปกรณ์เสริมที่โดดเด่นที่สุดของแฟรนไชส์ Naruto ที่คาดหน้าผากเหล่านี้สวมใส่โดยเกือบทุกคนที่เป็นนินจา โดยที่คาดหน้าผากเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะช่วยป้องกันการโจมตีได้บ้าง แต่ที่คาดหน้าผากยังเป็นเหมือนสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่านินจาเหล่านี้มาจากไหน โดยพวกมันดูเหมือนจะเป็นส่วนสำคัญของตำนานและโลกของ Naruto แต่นั่นอาจไม่เป็นเช่นนั้นเสมอไป

ย้อนกลับไปเมื่อซีรีส์กำลังถูกพัฒนา อุปกรณ์เสริมที่โดดเด่นของ Naruto ควรจะเป็นแว่นกันลมไม่ใช่ที่คาดหน้าผาก โดยเราจะได้เห็นในตอนแรก ๆ ว่า Naruto ใส่แต่แว่นกันลม จากนั้นก็ถูกใส่ต่อโดย Konohamaru และเพื่อน ๆ อย่างไรก็ตาม อ.Masashi Kishimoto ผู้สร้างการ์ตูนเรื่องนี้ตัดสินใจนำแว่นกันลมออกด้วยเหตุผลง่าย ๆ หนึ่งข้อคือ ความเรียบง่าย และ“ประหยัดเวลาวาด” นั่นเอง

image 402

อ. Kishimoto ตระหนักว่าเขาจะต้องวาดแว่นกันลมเป็นประจำทุกสัปดาห์ซึ่งจะใช้เวลานานเกินไป เขาจึงตัดสินใจออกแบบที่คาดหน้าผากมาให้ Naruto ใส่แทน

และนี่ไม่ใช่ครั้งเดียวที่ อ. Kishimoto ปรับการออกแบบตัวละครให้เรียบง่าย เพราะเขาเคยได้บอกว่า Sasuke มีเครื่องประดับอีกเพียบบนแขนและขาของเขา ซึ่งทั้งหมดถูกตัดออกไปเพื่อให้ตัวละครง่ายต่อการวาดเป็นประจำทุกสัปดาห์

ในภาพรวมแล้ว การใช้ที่คาดหน้าผากถือได้ว่าเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะพวกมันให้ลุคที่โดดเด่นกว่าปกติ ทำให้คนที่ไม่ได้ดูซีรีส์ยังสามารถมองตัวละครที่สวมแถบคาดหน้าผากและคิดว่า “อ๋อ เขาต้องมาจาก Naruto” ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ

ที่มา
ranker

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button