ข่าว

ผู้กำกับ Helldivers 2 อยากให้เกมเป็นแฟรนไชส์แถวหน้าของ PlayStation

ขณะที่ตอนนี้ก็มียอดจำหน่ายเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ นับตั้งแต่เปิดตัว

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเรามีม้ามืดในวงการเกมกันตั้งแต่ต้นปีเลยเพราะในช่วงก่อนวางจำหน่ายนั้น เกม Helldivers 2 ก็ไม่ได้มีพื้นที่ในสื่อมากนัก ด้วยผู้เล่นมองว่าเป็นเกมที่มาพร้อมสเกลเล็กเหมือนกับภาคแรก หากแต่ว่าทันทีที่เริ่มเปิดให้บริการ กระแสก็พุ่งสูงขึ้นจน ณ ตอนนี้ก็กลายเป็นเกมที่ทำยอดตัวเลขได้สูงมากอย่างคาดไม่ถึง และยิ่งเปิดให้เล่นบน PC พร้อมกันแบบนี้ก็ยิ่งกระตุ้นให้ปังปุริเย่ขึ้นไปอีก

ล่าสุด Johan Pilested ผู้กำกับของเกมและเป็นผู้บริหารของค่าย Arrowhead Game Studios ได้ออกมาให้ความเห็นถึงแพสชันและแอมบิชันของตนเพื่อให้ได้นำผลงานของตนขึ้นสู่เกมที่ได้รับการยกย่องในวงกว้างด้วย ซึ่งเรื่องมีอยู่ว่าบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ได้มีผู้ใช้งานคนหนึ่งกล่าวว่า เขารักเกมนี้มาก แต่ก็ต้องยอมรับว่ายังไม่ใช่เกมที่เห็นแล้วจะต้องรู้สึกว่า ‘อ๊ะ นี่มันเกมของ PlayStation’ ณ ตอนนี้

เมื่อ Johan เห็นดังนั้น เขาก็กล่าวต่อว่าเขาเห็นด้วยกับคำพูดนี้ และมันคงจะต้องน่าตื่นเต้นมากๆ ที่ในอนาคตอาจจะเป็นไปได้จริง เพราะถ้าเกิดเขาทำสำเร็จก็จะเหมือนกับฝันวัยเด็กที่เป็นจริงเลย เรียกได้ว่าเป็นแฟนบอยที่ได้สานฝันเลย และถ้าว่าตามตรงนี่อาจจะเป็นการปิดประตูใส่แฟนเกมฝั่ง Xbox ที่รอคอยด้วยเพราะ Johan ดูท่าว่าจะชื่นชม Sony มากเป็นพิเศษ ทั้งนี้คงต้องกันกับอนาคต แล้วสำหรับเพื่อนๆ คิดเห็นว่าอย่างไรลองมาแลกเปลี่ยนกันกับ ThisIsGame Thailand

อีกด้านหนึ่ง ตัวเกมวางจำหน่ายแล้วบน PlayStation 5 และ PC โดยเป็นการแปลงโฉมจากเกมแนวแอ็กชันมุมกล้องด้านบนมาเป็นเกมยิงปืนเต็มตัว พาผู้เล่นเดินทางเข้าสู่โลกต่างดาวในอนาคตพร้อมกับกองทัพทหารที่ต้องต่อสู้กับเอเลี่ยนสุดอันตรายที่ต้องการทำลายมนุษยชาติ นำทีมของเพื่อนร่วมทางใช้อาวุธยิงศัตรูที่เดินหน้าเข้ามาอย่างไม่ลดละ พร้อมเครื่องมือสไตล์ไซไฟอวกาศสุดไฮเทค และรองรับระบบ Cross-play

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button