XBOXข่าวคอนโซล / พีซีพีซีเกม

The Elder Scrolls VI อยู่ในสถานะที่เริ่มใช้เล่นเกมได้แล้ว

แม้จะยังห่างไกลจากการวางจำหน่ายจริงก็ตาม

มีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อยที่ชื่นชอบลายเส้นของเกม RPG ธีมตะวันตกอย่าง The Elder Scrolls โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับสุดยอดมาสเตอร์พีชอย่าง Skyrim ที่จนถึงตอนนี้เองก็ยังเป็นเกมยอดฮิตอยู่แม้จะผ่านมาหลายปีแล้วก็ตาม แต่แน่นอนว่าเมื่อเวลาผ่านไปยาวนานขนาดนี้คงมีหลายคนที่อยากให้ภาคใหม่ได้วางจำหน่ายกันเสียที ทว่านับจากการเปิดตัวครั้งแรกก็ไม่มีข่าวสารความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมเลย

ล่าสุด Bethesda ได้ออกแถลงการณ์สั้นๆ ในการขอบคุณการสนับสนุนแฟนเกมโอกาสครบรอบแฟรนไชส์ 30 ปีด้วย ทั้งนี้สิ่งน่าสนใจก็คือช่วงท้ายได้มีการระบุว่าการดำเนินงานพัฒนาเกมภาคต่อที่จะเป็นบทต่อไปของเกมยังคงดำเนินงานอยู่ และพวกเขารู้สึกว่า ‘ตัวเกม The Elder Scrolls VI รุ่นทดสอบ’ นั้นสนุกและทำให้ผู้พัฒนามีความสุขมาก อีกทั้งยังเป็นนิมิตหมายของการให้สัญญาแฟนเกมเพื่อที่จะได้ผจญภัยในการเดินทางครั้งใหม่ด้วยเหมือนกัน

นอกจากนั้นยังมีการพูดถึงความสำเร็จที่ผ่านๆ มาด้วย โดยพวกเขาเปิดเผยว่าเกมภาค I และ II อย่าง Arena และ Daggerfall สามารถดาวน์โหลดและเข้าเล่นได้ฟรีผ่านเว็บไซต์ทางการคือ ElderScrolls.com ส่วนเกมภาค Morrowind และ Oblivion นั้นก็มีให้เล่นทาง PC เช่นเดียวกับ Xbox ผ่านระบบ Backward Compatibility ทั้งบน Xbox One และ Series X|S ส่วนภาค Skyrim ที่เป็นลำดับที่ V นั้น ‘มีให้เล่นทุกเครื่อง’ เรียกว่าเป็นการแซวที่น่ารักดีเหมือนกันนะเนี่ย (ฮา)

อีกด้านหนึ่ง The Elder Scrolls VI เปิดตัวครั้งแรกในงาน E3 2018 โดยมีกำหนดการเบื้องต้นว่าจะเป็นเกมที่วางจำหน่ายในลำดับถัดไปหลังจาก Starfield ซึ่งจะเปิดให้เราเล่นกันบน Xbox Series X และ PC ในอนาคต ปัจจุบันยังไม่มีการระบุข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ ออกมาให้ทราบแต่ถ้ามีความเคลื่อนไหวใหม่ๆ อย่างไร ThisIsGame Thailand ก็จะนำมาแบ่งปันกันที่นี่เช่นเคยครับผม

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button