เทคโนโลยี

บริษัทประกันเผยข้อมูลมีการเคลมความเสียหายระหว่างใช้ VR ถึง 31 เปอร์เซ็นต์

คาดตัวเลขจะเพิ่มสูงขึ้นอีกในอนาคต

แม้ว่ากระแสของการใช้งาน VR อาจจะยังไม่ได้เข้าถึงทุกคนในตอนนี้ แต่หากเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่าน ๆ มาคงต้องยอมรับว่ามีการใช้งานที่มากขึ้น หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้การใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวเพิ่มมากขึ้น น่าจะมีที่มาจากกระแสของ Metaverse และบางเกมที่ออกมาให้เล่นเฉพาะบน VR เท่านั้น

จากรายงานล่าสุดของทาง the Guradian สื่อในอังกฤษได้เผยข้อมูลจากบริษัทประกันเจ้าหนึ่งอย่าง Aviva ที่ทำให้เราทราบว่าในตอนนี้มีเคสรับแจ้งที่เกิดขึ้นภายในบ้าน ขณะที่ใช้งานอุปกรณ์ VR ถึง 31 เปอร์เซ็นต์ภายในปี 2021 ซึ่งปัญหาที่พบหลัก ๆ คือการทำลายข้าวของรอบตัวระหว่างใช้งาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจอทีวี

image 1006

อีกทั้งทางบริษัทยังเชื่อว่าในอนาคตจะได้เห็นเคสความเสียหายที่เกิดขึ้นขณะใช้งานอุปกรณ์ VR มากขึ้นอีกอย่างแน่นอน จากกระแสของตัวอุปกรณ์ที่ดูจะถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น ขอแนะนำที่ดีที่สุดในการใช้งานคงต้องเริ่มตั้งแต่ช่วงตั้งค่าและเลือกตำแหน่งการใช้งานของอุปกรณ์ ให้ห่างจากสิ่งรอบตัวที่เสี่ยงต่อความเสียหายกันก่อน

ตัวเลข 31 เปอร์เซ็นต์นับว่าเป็นตัวเลขที่ไม่น้อยโดยเฉพาะหากเทียบกับอัตราส่วนของการใช้งาน VR ด้วยแล้ว สำหรับบางคนที่เมื่อใช้งานแล้วรู้ว่าตัวเองจะออกอาการเยอะในระหว่างใช้งาน แนะนำว่าให้นั่งเล่นหรือหาพื้นที่โล่งไม่มีสิ่งของมีค่ารอบตัวจะเป็นการดีที่สุด

ที่มา
PCGamer

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button