เทคโนโลยี

Unreal Engine 5.2 อัปเดตครั้งใหญ่สำหรับนักพัฒนา

รองรับการใช้งานร่วมกับชิปเซ็ตของ Apple แล้ว

Unreal Engine 5.2 เป็นการอัปเดตครั้งใหญ่ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์และการปรับปรุงใหม่ๆ มากมาย คุณสมบัติใหม่เหล่านี้ทำให้การสร้างเกมสมจริงและแอปพลิเคชันอื่น ๆ ง่ายขึ้นและเร็วขึ้น และยังเปิดโอกาสใหม่ๆ สำหรับมืออาชีพด้านความคิดสร้างสรรค์อีกด้วย นี่คือไฮไลท์บางส่วน

Procedural Content Generation (PCG) framework: เฟรมเวิร์กใหม่นี้ช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างโลกขนาดใหญ่ที่ซับซ้อนได้รวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้นโดยใช้เทคนิคการสร้างเนื้อหาตามขั้นตอน สามารถใช้ PCG เพื่อสร้างทุกอย่างตั้งแต่ภูมิประเทศ อาคาร ไปจนถึงพืชพรรณ และสามารถปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการของโครงการต่างๆ

Substrate: ระบบการเขียนเนื้อหาใหม่นี้ช่วยให้นักพัฒนาควบคุมลักษณะที่ปรากฏของวัสดุของตนได้มากขึ้น Substrate ใช้วิธีการแบบโมดูลาร์ ช่วยให้นักพัฒนาสามารถรวมเฉดสีและเอฟเฟ็กต์ต่างๆ เพื่อสร้างรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร

Improved virtual production tools: Unreal Engine 5.2 มีการปรับปรุงจำนวนมากสำหรับเครื่องมือการผลิตเสมือนจริง ทำให้ผู้สร้างภาพยนตร์และผู้เชี่ยวชาญด้านงานสร้างสรรค์อื่น ๆ สามารถใช้เครื่องมือในการสร้างฉากเสมือนจริงที่สมจริงได้ง่ายขึ้น การปรับปรุงเหล่านี้รวมถึงแอพ iOS ใหม่สำหรับควบคุมการดำเนินการบนเวที เช่นเดียวกับคุณสมบัติใหม่สำหรับการติดตามนักแสดงและวัตถุในแบบเรียลไทม์
การสนับสนุนแบบเนทีฟสำหรับ

Apple Silicon: ขณะนี้ Unreal Engine 5.2 ได้รวมการสนับสนุนแบบเนทีฟสำหรับ Apple Silicon ทำให้สามารถพัฒนาเกมและแอพพลิเคชั่นอื่นๆ สำหรับชิป M1 ใหม่ของ Apple การสนับสนุนนี้รวมถึง Universal Binary ใหม่ที่สามารถทำงานบนทั้ง Intel และ Apple Silicon

New ML Deformer sample: ตัวอย่างใหม่นี้แสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีการเรียนรู้ของเครื่อง Unreal Engine 5 สามารถใช้เพื่อสร้างตัวละคร 3 มิติที่เหมือนจริงได้อย่างไร ตัวอย่างใช้โครงข่ายประสาทเทียมเพื่อทำให้โมเดล 3 มิติผิดรูปตามชุดของภาพที่ป้อนเข้า ทำให้นักพัฒนาสามารถสร้างตัวละครที่มีรูปลักษณ์ที่หลากหลายได้

ที่มา
TechSpot

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button