Unreal Engine 4 เพิ่มเครื่องมือให้นักพัฒนานำ DLSS ไปใช้งานได้ง่ายขึ้น
เพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกม 4K ให้ได้เฟรมเรทมากขึ้น
ย้อนกลับไปในช่วงที่ทาง NVIDIA ได้ทำการประกาศเปิดตัว DLSS 2.0 ออกมาในช่วงปลายปีที่แล้ว สิ่งที่ได้เปลี่ยนแปลงไปในครั้งนี้เป็นเรื่องของการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานให้ดียิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามในตอนนั้นยังเป็นเรื่องยากสำหรับนักพัฒนาที่จะนำ DLSS 2.0 ไปใช้งานทำให้ช่วงแรกเราไม่ค่อยเห็นเกมที่รองรับมากนัก
อย่างไรก็ตามในตอนนี้ดูเหมือนว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงไปแล้วเมื่อทาง NVIDIA ได้เผยให้เราได้เห็นการนำ DLSS 2.0 ไปใช้งานกับเกมชื่อดังที่มีเบื้องหลังเอนจิ้นเป็น Unreal Engine 4 นั่นเอง การนำไปใช้งานในครั้งนี้จะส่งผลให้เราได้เห็นความแตกต่างที่มากกว่าเกมที่พัฒนาด้วยเอนจิ้นอื่น ๆ อีกด้วย
ทาง NVIDIA ได้ทำการยกตัวอย่างการนำ DLSS 2.0 ไปใช้งานกับเกมอย่าง System Shock และ Fabled Woods ที่ทำให้เราสามารถที่จะเล่นเกมในระดับความละเอียด 4K ได้ด้วยเฟรมเรทที่เพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึง 2 เท่าเมื่อใช้งานร่วมกับการ์ดจอที่รองรับ โดยที่เกมแรกเพียงใช้ RTX 2060 ก็เล่นได้ที่ 60 fps แล้ว
โดยตอนนี้ Unreal Engine 4 ได้มีส่วนเสริมออกมาทำให้นักพัฒนาเกมสามารถที่จะนำ DLSS 2.0 ไปใช้งานกับเกมของตัวเองได้ทันที โดยที่ไม่ต้องเสียเวลาในการปรับปรุงแต่อย่างใด ถือว่าเป็นตัวอย่างความสำเร็จของฟีเจอร์นี้ที่เราน่าจะได้เห็นกับเกมหลากหลายเกมมากยิ่งขึ้นในอนาคต