เทคโนโลยี

ทีมวิเคราะห์เชื่อว่าอุตสาหกรรมเกมจะเปลี่ยนไปในอนาคต

ทีมพัฒนาเกมขนาดเล็กควรหันไปร่วมบริการแบบสมัครสมาชิกแทน

อุตสาหกรรมเกมทั่วโลกได้รับการคาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตเพียงเล็กน้อยในช่วงที่เหลือต่อจากนี้ หลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วในปี 2020 และ 2021 ตามรายงานจาก MIDiA Research ที่มีชื่อว่า Life post-peak อุตสาหกรรมเผชิญกับการลดลงประมาณ 5% ในปี 2022 โดยคาดว่าอัตราการเติบโตจะต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม จำนวนคนเล่นเกมทั่วโลกคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 3.8 พันล้านคนภายในปี 2030

รายงานดังกล่าวให้คำแนะนำแก่สตูดิโอเกมขนาดเล็กและขนาดกลาง โดยแนะนำว่าควรเข้าร่วมบริการสมัครสมาชิกเกมโดยเร็วที่สุด Karol Severin หัวหน้านักวิเคราะห์เกมฝ่ายวิจัยของ MIDiA เน้นย้ำถึงความสำคัญของสตูดิโอที่จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของบริการเหล่านี้ตั้งแต่เนิ่น ๆ เนื่องจากการสมัครสมาชิกคาดว่าจะเพิ่มขึ้น การเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มการสมัครจะช่วยให้นักพัฒนามีอำนาจในการเจรจาต่อรองได้ เนื่องจากการแข่งขันที่เพิ่มมากขึ้น

image 460

นอกจากนี้ยังเน้นย้ำถึงการอยู่ร่วมกันของบริการสมัครสมาชิกและการซื้อเกมแต่ละเกมในอุตสาหกรรม ในขณะที่การสมัครสมาชิกเกมคาดว่าจะสร้างความท้าทายในการซื้อเกมแบบเดิม แต่อย่างหลังยังคงคาดการณ์ว่าจะเป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรม การซื้อเกมแต่ละรายการคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยภายในปี 2030 ซึ่งบ่งชี้ว่ายอดขายเกมแบบดั้งเดิมจะยังคงดำเนินต่อไปควบคู่ไปกับบริการสมัครสมาชิกที่เพิ่มขึ้น

โดยรวมแล้วรายงานเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการปรับตัวระหว่างนักพัฒนาเกมและสตูดิโอ โดยแนะนำว่าความสมดุลระหว่างการเข้าร่วมบริการสมัครสมาชิกและการสำรวจตลาดเกมเฉพาะกลุ่มอาจเป็นกลยุทธ์ที่ใช้ได้สำหรับความสำเร็จในระยะยาวในอุตสาหกรรมเกมที่กำลังพัฒนา

ที่มา
WCCFTECH

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button