Samsung Galaxy S24 อาจรองรับการใช้งาน FSR แบบ Native
![Samsung Galaxy S24 อาจรองรับการใช้งาน FSR แบบ Native 1](https://i0.wp.com/thisisgamethailand.com/wp-content/uploads/2024/01/0874983001699050192458_galaxy_s24_fsr_support_main.jpg?fit=1000%2C523&ssl=1)
ความร่วมมือกันระหว่าง Samsung และ AMD ที่เริ่มเห็นผล
ในขณะที่ AMD, Qualcomm และ Samsung ร่วมมือกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ FidelityFX Super Resolution (FSR) ของ AMD สำหรับสมาร์ทโฟน Galaxy ด้วย DLSS ของ Nvidia ที่สร้างกระแสในโลกของเกม ทั้งสามตั้งเป้าที่จะแข่งขันกับข้อเสนอเกมของ Apple โดยเฉพาะบน iPhone คุณลักษณะนี้จะไม่เพียงแต่ปรับปรุงประสบการณ์การเล่นเกม แต่ยังแนะนำ Ray Tracing ที่ใช้ฮาร์ดแวร์ในอนาคต
Galaxy S24 ที่กำลังจะมาถึงคาดว่าจะเปิดตัวเทคโนโลยีเกมขั้นสูงนี้ เพื่อให้มั่นใจว่า Samsung จะก้าวตามความมุ่งมั่นของ Apple ที่จะนำเกมคอนโซล AAA มาสู่อุปกรณ์มือถือ ทั้ง GPU Exynos 2400 และ Snapdragon 8 Gen 3 สำหรับสมาร์ทโฟน Galaxy รองรับ Ray Tracing ที่ใช้ฮาร์ดแวร์ เมื่อรวมกับ CPU ได้รับการตั้งค่าให้มอบประสบการณ์ 1080p 60 FPS ที่ราบรื่นสำหรับเกมเก่า
![Samsung Galaxy S24 อาจรองรับการใช้งาน FSR แบบ Native 2 image 331](https://i0.wp.com/thisisgamethailand.com/wp-content/uploads/2024/01/image-331.jpeg?resize=708%2C618&ssl=1)
ต่างจาก DLSS ของ Nvidia ซึ่งอาศัยปัญญาประดิษฐ์และเทนเซอร์คอร์เฉพาะทาง FSR ของ AMD ไม่ได้ใช้ AI แม้ว่าสิ่งนี้อาจทำให้ AMD เสียเปรียบ แต่ความร่วมมือนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อชดเชยสิ่งนี้โดยการรวม FSR เข้ากับความสามารถในการติดตามทำให้เกิดความได้เปรียบในการแข่งขันในเวทีเกมมือถือ
แม้ว่าความร่วมมือนี้อาจก่อให้เกิดความท้าทายต่อชิป MediaTek รุ่นปัจจุบัน แต่ภาพรวมอาจเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต MediaTek ได้สร้างพันธมิตรกับ Nvidia โดยแนะนำว่าชิป Dimensity ระดับไฮเอนด์อาจรวม GeForce GPU และเทคโนโลยี DLSS ของ Nvidia เข้าด้วยกันในไม่ช้า