เทคโนโลยี

Epic Games ประกาศเปลี่ยนแปลงนโยบายการคิดเงินสำหรับ Unreal Engine ใหม่

ส่งผลกระทบเฉพาะเนื้อหาที่ไม่เกี่ยวข้องกับเกม

Epic Games เปลี่ยนแปลงวิธีการคิดเงินสำหรับ Unreal Engine เครื่องมือสร้างเกมชื่อดัง นับต่อจากนี้ผู้สร้างคอนเทนต์ที่ไม่ใช่เกมอย่างเช่น ภาพยนตร์ รายการทีวี หรือประสบการณ์เสมือนจริง จะต้องเสียค่าสมาชิก $1,850 ต่อปี

เดิมที ผู้พัฒนาเหล่านี้จ่ายค่าลิขสิทธิ์ 5% เมื่อผลงานทำรายได้เกิน $1 ล้าน แต่ตอนนี้ต้องจ่ายเป็นค่าเหมาจ่ายรายปี การเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ส่งผลกับนักพัฒนาเกม พวกเขายังคงใช้ระบบเดิม นักเรียน นักศึกษา และผู้พัฒนาอิสระ ก็ยังได้รับการยกเว้น

Epic Games ยังรวมเครื่องมือสร้างภาพยนตร์ Twinmotion และซอฟต์แวร์สแกน 3 มิติ RealityCapture เข้ามาในแพ็คเกจสมาชิกด้วย แม้ว่าจะมีแผนจะรวมเข้ากับ Unreal Engine ในอนาคต แต่ตอนนี้ยังต้องเสียเพิ่มอีก $445 และ $1,250 ต่อปีตามลำดับ

การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นไม่กี่สัปดาห์หลังคู่แข่งอย่าง Unity ประกาศยกเลิกรูปแบบการคิดเงินแบบใหม่ที่เป็นที่ถกเถียง Epic ยืนยันว่ารูปแบบใหม่ใช้กับโปรแกรม Unreal Engine เวอร์ชัน 5.4 เท่านั้น เวอร์ชันก่อนหน้ายังคงใช้ระบบเดิม

ที่มา
The Verge

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button