บทสัมภาษณ์

เผยบทสัมภาษณ์ผู้พัฒนาเกม CRISIS CORE -FINAL FANTASY VII- REUNION

เป้าหมายไม่ใช่ FFVII REMAKE แต่เพื่อ FFVII REBIRTH ต่างหาก

CRISIS CORE -FINAL FANTASY VII- REUNION เป็นเกมรีมาสเตอร์ของเกมต้นฉบับอย่าง Crisis Core: Final Fantasy VII ที่กำลังจะวางจำหน่ายให้เราได้เล่นกันในวันที่ 13 ธันวาคมที่จะถึงนี้ และในวันนี้ทีมงาน This Is Game Thailand ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้พัฒนาเกมเกมดัง ซึ่งมีทั้งคุณ Yoshinori Kitase ผู้ที่เป็น ผู้อำนวยการบริหารการผลิต , Mariko Sato โปรดิวเซอร์ของเกม และคุณ Tetsuya Nomura มาให้ทุกคนได้ติดตามกันครับ

image 134

ทีมงาน TIG: Final Fantasy VII Remake เป็นเกมรีเมคที่มีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาภายในเกมอยู่พอสมควร ทำไม CRISIS CORE -FINAL FANTASY VII- REUNION ถึงไม่ได้เป็นเกม Remake เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาของเกม Final Fantasy VII Remake?

คุณ Yoshinori Kitase : เหตุผลที่เราไม่ทำการเปลี่ยนแปลงเกมนี้ให้เชื่อมโยงกับเกม Final Fantasy VII REMAKE ก็เพราะว่ามันมีความแตกต่างกันมากจนเกินไป โดยเฉพาะในแง่ของชะตากรรมของตัวละคร ซึ่งเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงระหว่างเกมเหล่านี้ อย่างไรก็ตามเราคาดหวังว่าเกมนี้จะช่วยเพิ่มความตื่นเต้นให้กับชื่อ Final Fantasy VII REBIRTH ที่กำลังจะมาถึงแทน

ทีมงาน TIG: สิ่งที่ผู้พัฒนารู้สึกประทับใจที่สุดในการพัฒนาเกม CRISIS CORE -FINAL FANTASY VII- REUNION

คุณ Mariko Sato : จริง ๆ มีมากมายหลายอย่างเลยนะครับที่เราประทับใจ ให้บรรยายคงไม่หมด แต่ถ้าต้องให้เลือกจริง ๆ ก็คงเป็นคุณภาพที่น่าประทับใจของข้อมูลต้นฉบับ โดยในการพัฒนาเกมนี้เราใช้โครงสร้างดั้งเดิมและการเคลื่อนไหวของโมเดลดั้งเดิมและนำมาสร้างโมเดลแบบ 3 มิติสมัยใหม่ นักพัฒนาเดิมได้สร้างผลงานที่มีรายละเอียดที่น่าประทับใจอย่างแท้จริง การเพิ่มเสียงพากย์สำหรับตัวละครยังเพิ่มคุณภาพของเกมอย่างมาก

image 135

ทีมงาน TIG: สิ่งที่ผู้พัฒนาเกมรู้สึกว่า “ไม่อยากให้ผู้เล่นพลาดไปใน CRISIS CORE -FINAL FANTASY VII- REUNION” คืออะไร?

คุณ Tetsuya Nomura : Digital Mind Wave (DMW) มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเล่นเกมนี้ให้จบ และเป็นหัวใจสำคัญของเกมนี้ โดยการนำเสนอระบบ DMW ในครั้งนี้ได้รับการปรับแต่งสำหรับผู้เล่นยุคใหม่อีกด้วย

คุณ Mariko Sato : DMW มีความสำคัญต่อเกมนี้มาก ผมรู้สึกว่าข้อความที่ Zack ได้รับเชื่อมโยงกับชื่อนี้ด้วย ดังนั้นเราจึงไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ สำหรับเกมนี้ ข้อความที่แสดงข้อมูลสำคัญที่ถูกใส่เข้ามาแบบแนบเนียน ซึ่งส่วนใหญ่บ่งบอกถึงเหตุการณ์ในภายหลังของเรื่องราวจากเกมนี้ นอกจากนี้ อาจดูเป็นเรื่องเล็กน้อยไปบ้าง แต่เรารู้สึกว่าโทรศัพท์มือถือในเกมนี้ควรยังคงไว้ตามเดิม และไม่ปรับปรุงให้เป็นสมาร์ทโฟนแบบในปัจจุบัน

ทีมงาน TIG: CRISIS CORE -FINAL FANTASY VII- REUNION ดูเหมือนจะพัฒนาออกมาเป็นเกม Standalone แต่แฟนเกมหลายคนก็แอบสงสัยว่าทางผู้พัฒนาเกมมีแผนปล่อย DLC หรือไม่?

คุณ Tetsuya Nomura : เกมนี้เป็นเกมที่จบในตัว ฉะนั้นเรามีแผนปล่อย DLC แน่นอน

image 136

ทีมงาน TIG: อยากให้ฝากเกม CRISIS CORE -FINAL FANTASY VII- REUNION ไว้กับแฟนเกมชาวไทยเป็นการปิดท้ายหน่อยครับ

คุณ Yoshinori Kitase : ผมจำได้ดีถึงการเดินทางครั้งล่าสุดที่ไปประเทศไทยเพื่อนำเสนอเกม Final Fantasy VII Remake ที่งาน Thailand Game Show ในปี 2019 ซึ่งผมสามารถสัมผัสความหลงใหลของเกมเมอร์ชาวไทยได้โดยตรง ผมหวังว่าแฟน ๆ ชาวไทยของเราที่คลั่งไคล้ในเกมซีรีส์นี้ จะได้ดื่มด่ำกับโลกของ FFVII อีกครั้งด้วยการเล่น CRISIS CORE -FINAL FANTASY VII- REUNION

ในขณะเดียวกัน CRISIS CORE -FINAL FANTASY VII- REUNION จะพาผู้เล่นไปรับบทเป็น Zack Fair ที่ต้องทำภารกิจตามหา SOLDIER คนหนึ่งที่หายสาบสูญ Genesis Rhapsodos ก่อนจะพบกับความเชื่อมโยงของโปรเจกต์นี้และ Sephiroth ท่ามกลางสงครามของบริษัทชินระกับคนของอาณาจักร Wutai โดยมีเกมเพลย์รูปแบบสวมบทบาทผสมผสานกับแอ็กชั่นเรียลไทม์อย่างลงตัว ให้เรารับภารกิจทั้งเควสหลัก – เควสย่อย

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button