ข่าว

ผู้เล่นแซว ‘ฉากใน Zenless Zone Zero อันนี้ดูคุ้น ๆ ตานะ’

มาจากหนังสยองขวัญยุคเก่าใช่ไหมล่ะนั่น!

ทุกคนคงทราบอยู่แล้วว่า Zenless Zone Zero จะมีการอ้างอิงถึงวัฒนธรรมยุคคลาสสิคมากกว่าวัฒนธรรมยุคใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการที่ร้านของตัวละครเอกเป็นร้านเช่าวิดีโอ เกมอาเขตงูที่เราคุ้นหน้าคุ้นตา เพลงประกอบ และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยล่าสุดผู้เล่นค้นพบอีกหนึ่งความคลาสสิคที่เกิดขึ้นภายในเกม

ฉากใน Zenless Zone Zero ที่ชวนให้นึกถึงภาพยนตร์สยองขวัญคลาสสิค

ในภาพยนตร์ The Shining ฉากที่ตราตรึงใจผู้ชมมากที่สุดฉากหนึ่ง คือฉากที่ Jack Nicholson ตัวละครเอกพยายามทุบประตูห้องน้ำเพื่อเข้าไปทำร้าย Wendy ภรรยาของเขา พร้อมกับตะโกนคำว่า “Heeere’s Johnny!” ซึ่งทั้งการกระทำ สีหน้าของ Wendy รวมไปถึงพฤติกรรมของ Jack และประโยคเด็ดดังกล่าวทำให้ฉากนี้กลายเป็นอีกหนึ่งฉากในตำนานที่ทุกคนจดจำได้ดี

ซึ่งฉากนี้ก็ไปสอดคล้องกับฉากที่ Corin กำลังตัดประตูรถไฟเพื่อทำให้ Nekomata และกลุ่ม Cunning Hares ข้ามฝั่งไปได้ง่ายขึ้น ซึ่งฉากดังกล่าวชวนให้นึกถึงฉากใน The Shining อยู่ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นมุมกล้องที่ใช้ในทั้ง 2 ฉากนั้น คล้ายคลึงกัน แถมสีหน้าท่าทางของ Nekomata ขณะมอง Corin ตัดประตู ก็ดูคล้ายกับ Wendy ที่กำลังเผชิญหน้ากับ Jack เป็นอย่างมาก ทำให้ฉากนี้เป็นอีกหนึ่งฉากที่ผู้เล่นวัยเก๋ายกนิ้วให้อย่างมาก

Zenless Zone Zero เป็นเกม IP ใหม่ล่าสุดที่เรื่องราวจะเกิดขึ้นในเมืองมหานครหลังวันสิ้นโลก เกมนี้จะมาพร้อมกับงานศิลป์แห่งอนาคต ตัวละครที่โดดเด่น และเกมเพลย์ Action สะใจ โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Proxy และเริ่มต้นการผจญภัยกับกลุ่มพันธมิตรเพื่อพิชิตศัตรูที่ขวางทางและไขปริศนาใน New Eridu ที่หลบภัยสุดท้ายสำหรับมนุษยชาติ โดยเกมนี้มาพร้อมกราฟิก 3 มิติสไตล์อนิเมะ ที่ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครต่าง ๆ เพื่อปลดปล่อยทักษะที่น่าตื่นเต้นและคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง สะใจสายแอ็กชั่นอย่างแน่นอน

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button