ข่าว

Zenless Zone Zero อาจเชื่อมโยงกับ Honkai: Star Rail

เป็นแค่ Eater Eggs หรือตั้งใจกันนะ

เกม Live Service ที่ขับเคลื่อนด้วยชุมชนเกมมากมายเกิดขึ้นแล้วก็เลือนหายไปอย่างรวดเร็ว โดยเกมที่อยู่ยั้งยืนยงได้นั้นเกิดจากการที่แฟน ๆ แชร์โมเมนต์ประทับใจและสร้างเรื่องราวสุดบรรเจิดขึ้นมาอยู่เรื่อย ๆ ซึ่งแน่นอนว่าเกมของ HoYoverse เองก็ต้องอาศัยพลังของชุมชนเกมในการพูดคุยกันอยู่เสมอ ทำให้ในหลาย ๆ ครั้งทางผู้พัฒนาเกมแอบใส่กิมมิกบางอย่างมาเป็นมีมเพื่อให้มีผู้เล่นนำไปพูดต่อ ๆ กันจนกลายเป็นไวรัลนั่นเอง โดยล่าสุด Zenless Zone Zero เกมที่เพิ่งเปิดตัวได้ใส่กิมมิกบางอย่างที่แอบใบ้ความเชื่อมโยงกับเกมรุ่นพี่อย่าง Honkai: Star Rail!

ปฏิเสธไม่ได้ว่าทีมเขียนบทของ HoYoverse เก่งกาจขนาดไหนที่พวกเขาสามารถหยิบแม้แต่ของธรรมดา ๆ อย่างถังขยะ ทำออกมาให้กลายเป็นสิ่งที่มีชีวิตชีวาขึ้นมาและกลายเป็นมีมที่มีผู้เล่นจดจำได้เป็นอย่างดี โดยใน Honkai: Star Rail เวลาที่ Stelle หนึ่งในตัวละครผู้บุกเบิกเข้าไปคุยกับถังขยะ มันจะแสดงข้อความว่า “ถังขยะเก่าแก่ยืนสงบนิ่ง แฝงไว้ด้วยความน่าเคารพราวกับผู้อาวุโสเปี่ยมปัญญา”  ดูเหมือน Zenless Zone Zero จะยกเอาถังขยะสุดฮาใบนี้มาแซวชุมชน แถมยังต่อยอดมุขขำ ๆ ไปอีกขั้นด้วย

ถังขยะสุดฮาจาก Honkai: Star Rail โผล่ใน Zenless Zone Zero!

image 20

ใน Zenless Zone Zero ผู้เล่นเกมที่ใช้ชื่อ Reddit ว่า Severe_Emergency_543 สังเกตเห็นถังขยะแปลก ๆ ใบหนึ่ง ชื่อว่า “ถังขยะประหลาด” และเมื่อกดสำรวจก็จะปรากฎข้อความว่า “บางครั้ง คุณจะได้ยินเสียงโลหะกระทบกันดังเอี๊ยดอ๊าด มาจากถังขยะแปลกประหลาดใบนี้”  ซึ่งแฟน ๆ ตีความว่า Stelle แอบซ่อนตัวอยู่ข้างในจนกลายเป็นมีมแซวกันจำนวนมาก

ไม่รู้ว่ามุขนี้เป็นแค่ Eater Eggs หรือผู้พัฒนาเกมมีความตั้งใจให้เกมในค่ายมีความเชื่อมโยงกันอยู่เรื่อย ๆ แต่ต้องยอมรับว่ามุขนี้เป็นการแสดงความเคารพที่น่ารักต่อชุมชน HoYoverse และเรื่องราวต่าง ๆ ที่แฟน ๆ สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อบ่งบอกว่าทางผู้พัฒนาเกมติดตามชุมชนเกม และผู้เล่นที่น่ารักของพวกเขาอยู่เสมอนั่นเอง!

Zenless Zone Zero เป็นเกม IP ใหม่ล่าสุดที่เรื่องราวจะเกิดขึ้นในเมืองมหานครหลังวันสิ้นโลก เกมนี้จะมาพร้อมกับงานศิลป์แห่งอนาคต ตัวละครที่โดดเด่น และเกมเพลย์ Action สะใจ โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Proxy และเริ่มต้นการผจญภัยกับกลุ่มพันธมิตรเพื่อพิชิตศัตรูที่ขวางทางและไขปริศนาใน New Eridu ที่หลบภัยสุดท้ายสำหรับมนุษยชาติ โดยเกมนี้มาพร้อมกราฟิก 3 มิติสไตล์อนิเมะ ที่ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครต่าง ๆ เพื่อปลดปล่อยทักษะที่น่าตื่นเต้นและคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง สะใจสายแอ็กชั่นอย่างแน่นอน

ที่มา
pcgamesn

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button