ข่าว

ผู้เล่น Zenless Zone Zero แชร์หนึ่งฟีเจอร์ที่หลายคนมองข้ามไป

มองดี ๆ ไม่ต้องถามเลยว่าเราควรปั้นตัวละครไหนแบบใด

เกม Zenless Zone Zero ก็เหมือนกับเกมกาชาเกมอื่น ๆ ที่มีในตลาดที่ผู้เล่นจะต้องสุ่มหาตัวละคร จากนั้นก็นำตัวละครเหล่านั้นมาปั้นให้แข็งแกร่งขึ้นผ่านการอัปเกรดด้วยวิธีการต่าง ๆ อย่างไรก็ตามสิ่งที่ผู้เล่นหลายคนมักจะชอบถามกันมาตลอดก็คือ “ตัวละครนี้ต้องปั้นโดยเน้นค่าสถานะใด” ซึ่งปกติแล้วเกมกาชามักจะเปิดให้ผู้เล่นได้ค้นหาด้วยตนเอง

แต่ไม่ใช่กับเกมแอ็กชั่น RPG เกมล่าสุดของ HoYoverse เกมนี้ทางผู้พัฒนาเกมได้ใส่คำใบ้แนะแนวทางการปั้นตัวละครมาให้เราได้เห็นกันแบบโต้ง ๆ แต่ผู้เล่นบางคนอาจจะเผลอมองข้ามไปโดยไม่รู้ตัวก็เป็นได้

ฟีเจอร์บอกใบ้ว่าผู้เล่นควรปั้นตัวละครไปทางใดมีให้เห็นกันแบบจะ ๆ ใน Zenless Zone Zero

ในหน้าต่างรายละเอียดของตัวละครหากเราสังเกตดี ๆ เราจะพบว่าค่าสถานะของตัวละครเหล่านั้นจะมีการเน้นสีส้มที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละตัว ตัวอย่างเช่นภาพของ Redditor ที่ชื่อว่า Blossoming_Potential ที่เราจะได้เห็นว่า Corin จะมีสีส้มที่อัตราคริติคอล และดาเมจคริติอล ในขณะที่ Ben จะเน้นไปที่ HP นอกจากนี้ Grace จะเน้นไปที่พลังโจมตีและ Anomaly Proficiency โดยทางผู้ใช้งาน Reddit คนดังกล่าวได้บอกว่าสีส้มเหล่านี้คือการบอกกันแบบชัด ๆ ว่าตัวละครดังกล่าวควรมุ่งเน้นการอัปเกรดค่าสถานะใดเป็นหลัก

ผู้ที่เข้ามารับชมข้อมูลหลายคนก็สารภาพว่าพวกเขาคิดว่าสีส้มเหล่านั้นคือค่าสถานะที่โดดเด่นที่สุดของตัวละครของพวกเขา ไม่ใช่เป็นการบอกใบ้แนวการปั้นแต่อย่างใด ในขณะเดียวกันก็มีแฟนเกมอีกจำนวนหนึ่งเข้ามาแซวว่าต่อให้ในวันนี้พวกเขารู้แล้วว่าสีส้มเหล่านั้นหมายถึงอะไร แต่พวกเขาก็เสพติด “อัตราคริติคอล และดาเมจคริติอล” อยู่ดี

Zenless Zone Zero เป็นเกม IP ใหม่ล่าสุดที่เรื่องราวจะเกิดขึ้นในเมืองมหานครหลังวันสิ้นโลก เกมนี้จะมาพร้อมกับงานศิลป์แห่งอนาคต ตัวละครที่โดดเด่น และเกมเพลย์ Action สะใจ โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Proxy และเริ่มต้นการผจญภัยกับกลุ่มพันธมิตรเพื่อพิชิตศัตรูที่ขวางทางและไขปริศนาใน New Eridu ที่หลบภัยสุดท้ายสำหรับมนุษยชาติ โดยเกมนี้มาพร้อมกราฟิก 3 มิติสไตล์อนิเมะ ที่ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครต่าง ๆ เพื่อปลดปล่อยทักษะที่น่าตื่นเต้นและคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง สะใจสายแอ็กชั่นอย่างแน่นอน

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button