ข่าว

ผู้เล่น Zenless Zone Zero งงซ้ำซ้อน… สุ่มฟรี 180 ครั้งกี่โมง

โฆษณาไม่ตรงความจริงหรือเปล่าหรอ

ใครที่เล่นเกมมือถือคงคุ้นเคยกับโฆษณาเกมแนวกาชาที่โชว์จำนวนการสุ่มตัวละครฟรีแบบเว่อร์วังอลังการ เราต่างรู้ดีว่าตัวละครเทพ ๆ มักซ่อนอยู่ในระบบนี้ ทำให้โฆษณาเหล่านี้ดูน่าสนใจ แต่ Zenless Zone Zero กลับสร้างความผิดหวัง เพราะแม้จะโฆษณาว่าผู้เล่นจะได้สุ่มฟรี 180 ครั้งแต่ความจริงกลับต่างออกไป…

ผู้เล่นงงการโฆษณาของเกม Zenless Zone Zero

ปัญหาของประเด็นนี้มีทั้งหมด 2 ประเด็น โดยประเด็นแรกก็คือหากดูจากภาพด้านบนจะเห็นได้ว่าโฆษณาดังกล่าวระบุว่าผู้เล่นสุ่มฟรี 180 ครั้ง! ซึ่งจำนวนครั้งดังกล่าวนั้นทำให้ผู้เล่นหลายคนเข้าใจว่าทุกคนจะได้สุ่มหาตัวละครฟรี 180 ครั้งแต่ความจริงก็คือการแบ่งประเภทของการสุ่ม ซึ่งแท้จริงแล้วผู้เล่นจะได้สุ่มตัวละครฟรี 100 ครั้ง และอีก 80 ครั้งเป็นการสุ่ม Bangboo ตัวละครสนับสนุนผู้เล่น

นี่คือจุดแรกที่ทำให้ผิดหวัง เพราะหลายคนคงคาดหวังว่าจะได้มีโอกาสสุ่มหาตัวละครหลักมากกว่านี้

ปัญหาต่อมาคือการปล่อยการสุ่มแบบทยอย ซึ่งบางส่วนได้จากการล็อคอินเกมต่อเนื่อง หากพลาดวันใดวันหนึ่งก็พลาดไปเลย นอกจากนี้ยังต้องเล่นเกมทุกวันเพื่อรับให้ครบภายในเวลาจำกัด ซึ่งสร้างความกดดันให้กับผู้เล่นพอสมควร อีกส่วนคือการได้รับการสุ่มจากการเล่นเกม ซึ่งต้องใช้เวลามากในการอัปเลเวลตัวละคร ทำเควส และเล่นโหมด VR เพื่อสะสมไอเทมแลกเปลี่ยนเป็นตั๋วสุ่มหาตัวละคร จนบางครั้งรู้สึกว่าเกมเน้นให้ใช้เวลามากเกินไป

ทั้งหมดนี้สะท้อนถึงปัญหาเรื่องความสมดุลของเกม Zenless Zone Zero ซึ่งต่างจากเกมอื่น ๆ ของ HoYoVerse อย่าง Genshin Impact และ Honkai: Star Rail ที่รู้สึกว่าใช้เวลาน้อยกว่าในการปลดล็อคเนื้อหาหลัก

และในโอกาสนี้ เพื่อให้เกิดความชัดเจนอีกระดับหนึ่ง ทีมงานได้รวบรวมรายละเอียดของสิทธิ์การสุ่ม 100 ครั้งไว้ให้ได้ติดตามกันที่ด้านล่างนี้เลยครับ

1. 10 Encrypted Master Tape ได้รับจากกิจกรรม New City Visitor’s Passport

2. 10 Encrypted Master Tape ได้รับจากกิจกรรม Sixth Street Giveaway เริ่มแจก 1 อาทิตย์หลังเปิดตัว

3. 10 Master Tape ได้รับจากกิจกรรม Cunning Generosity

4. 20 Master Tape ได้รับจากรางวัลลงทะเบียนล่วงหน้า

5. 5 Boopon ได้รับจากรางวัลลงทะเบียนล่วงหน้า

6. 10 Boopon จากกิจกรรม ‘Eh-Nah’ Into Your Lap เริ่มแจกวันพุธที่ 24 กรกฎาคม

7. กิจกรรม Road to Proxy Greatness: แจก 1,600 Polychrome (แลกเป็น Master Tape ได้ 10 ใบ), Master Tape 40 ใบ และ Boopon 65 ใบ

สำหรับระบบการแจกแบบนี้มีจุดประสงค์เพื่อลดการรีโรลล์บัญชี (การสร้างบัญชีใหม่เพื่อสุ่มหาตัวละครที่ต้องการตั้งแต่แรก) ใน Zenless Zone Zero นั่นแปลว่าหากผู้เล่นคนใดต้องการสิทธิ์สุ่ม 100 ครั้งแบบครบถ้วนก็ต้องเล่นเกมไปเรื่อย ๆ นั่นเองครับ

Zenless Zone Zero เป็นเกม IP ใหม่ล่าสุดที่เรื่องราวจะเกิดขึ้นในเมืองมหานครหลังวันสิ้นโลก เกมนี้จะมาพร้อมกับงานศิลป์แห่งอนาคต ตัวละครที่โดดเด่น และเกมเพลย์ Action สะใจ โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Proxy และเริ่มต้นการผจญภัยกับกลุ่มพันธมิตรเพื่อพิชิตศัตรูที่ขวางทางและไขปริศนาใน New Eridu ที่หลบภัยสุดท้ายสำหรับมนุษยชาติ โดยเกมนี้มาพร้อมกราฟิก 3 มิติสไตล์อนิเมะ ที่ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครต่าง ๆ เพื่อปลดปล่อยทักษะที่น่าตื่นเต้นและคอมโบได้อย่างต่อเนื่อง สะใจ

ที่มา
videogamer

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button