ข่าว

ผู้เล่น Zelda: Breath of the Wild ทำ Speedrun จบเกม 50 รอบภายในไม่ถึงวัน

จะขยันไปไหนเนี่ย!

Zelda: Breath of the Wild เป็นอีกเกมที่มีผู้เล่นสาย Speedrun นิยามทำสถิติใหม่ ๆ ให้เราได้ติดตามกันอยู่เสมอ โดยผู้เล่นทุกคนพยายามอย่างเต็มที่เพื่อเอาชนะสถิติของกันและกัน อย่างไรก็ตามล่าสุดมีสตรีมเมอร์ทำให้ผู้ชมตื่นตาตื่นใจด้วยการเล่นเกมดังกล่าวจบ 50 ครั้งภายในเวลาไม่ถึงวัน!

image 1382

ผู้ที่ทำสถิติแสนโหดนี้ก็คือ Player5 ซึ่งเป็นคนเดียวกับที่เขาเคยสร้างสถิติ speedrun โดยจบ The Legend of Zelda: Breath of the Wild ใน 25 นาทีไปเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งจากหน้าจอด้านบนนี้เราจะได้เห็นว่าเขาใช้เวลาไป 22 ชั่วโมง 53 นาที 52 วินาทีในการจบเกมทั้งหมด 50 ครั้ง ซึ่งเวลาที่เร็วที่สุดที่เขาทำได้ก็คือ 24:16 นาที และความเร็วเฉลี่ยที่เขาทำได้ก็คือ 25:23 นาที

สิ่งที่ทำให้ความสำเร็จนี้น่าประทับใจยิ่งขึ้นคือข้อเท็จจริงที่ว่า Zelda: Breath of the Wild เป็นหนึ่งในเกมที่ยาวที่สุด และข้อเท็จจริงที่ว่า Player5 คนนี้ไมได้เล่นเฉย ๆ แต่เขายังคอยโต้ตอบกับผู้ชมของเขาระหว่างการสตรีมอีกด้วย โดยในตอนท้ายของการสตรีมเขาเล่นได้ยอดเยี่ยมเหมือนองค์ลงจนเขากล้าประกาศว่า “เขาสามารถทำได้มากกว่านี้ แต่เลข 50 เป็นเลขที่สวยงามแล้ว” และสุดท้ายเขายังได้ทวีตเพื่อขอบคุณทุกคนที่รับชมสตรีมและช่วยให้เขาตื่นตัวตลอด

เมื่อดูสถิติการเล่น Speedrun เกม Zelda: Breath of the Wild ที่เร็วที่สุด Plasyer 5 ยังคงรักษาสถิติปัจจุบันด้วยเวลา 23:51 นาที ซึ่งเป็นสถิติที่เขาทำไว้เมื่อ 19 วันก่อน ซึ่งเป็นการทำลายสถิติเดิมของเขาเองด้วย และดูเหมือนว่าเขาก็พร้อมที่จะทำลายสถิติอีกครั้ง หากมีใครมาแย่งชิงบัลลังก์เขาไป

ในขณะเดียวกัน The Legend of Zelda: Breath of the Wild วางจำหน่ายครั้งแรกบน Nintendo Wii U และ Nintendo Switch ซึ่งมีเนื้อหาฉีกออกไปจากจักรวาลอื่น ๆ ของเกม และบอกเล่าเรื่องราวของ Link นักรบคู่ใจในตำนานของเจ้าหญิง Zelda ที่หลับใหลไม่ได้สติเป็นเวลาหนึ่งศตวรรษก่อนที่เขาจะตื่นมาโดยไม่มีความทรงจำใดเหลืออยู่ นอกจากเสียงแว่วในหูที่คอยชี้นำเขาเพื่อให้กลับมาทำหน้าที่อัศวินผู้ปกป้องอาณาจักร Hyrule อีกครั้ง

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button