ข่าว

หนุ่มอังกฤษจำคุก 4 เดือนหลังพกดาบจำลองจากเกม Zelda ในที่สาธารณะ

เป็นเพราะวัตถุดังกล่าวเข้าข่ายที่เป็นสิ่งที่อาจก่ออันตรายได้นั่นเอง

พูดถึงวิดีโอเกมแล้วก็มีหลายแฟรนไชส์เลยครับที่ผลิตสินค้าที่ระลึกหรือของสะสมออกมาให้เป็นเจ้าของกัน รวมไปถึงสินค้าที่อาจจะถูกประดิษฐ์ขึ้นมาโดยผู้เล่นด้วยกันเองด้วยไม่ว่าจะเพื่อวัตถุประสงค์สำหรับการคอสเพลย์หรืออื่นใดก็ตาม กระนั้นแล้วในหลายพื้นที่อาจจะต้องระวังกันให้ดีเพราะล่าสุดมีรายงานของหนุ่มใหญ่ดวงซวยชาวอังกฤษคนหนึ่งที่ต้องถึงคราวเข้าซังเตไปละลายพฤติกรรมจากความรู้เท่าไม่ถึงการครั้งนี้

มีรายงานจาก สถานีตำรวจของแคว้นวอร์วิกเชอร์ บ้านเกิดกวีดังของโลกอย่างวิลเลียม เชกสเปียร์ ถึงการเข้าจับกุม นายแอนโธนี อายุ 48 ปีที่ถนนควีนส์ด้วยข้อหาพกของมีคมในที่สาธารณะ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กล่าวว่าอาวุธที่พบนั้นเป็นดาบจำลองความยาว 6 นิ้วที่ออกแบบตามเกม The Legend of Zelda โดยอยู่ในฝักและมีฟังก์ชันสามารถแกะออกมาได้อย่างง่ายๆ และเมื่อเห็นภาพจากกล้องวงจรปิดว่าเจ้าตัวกำลังถือสิ่งนี้เดินอยู่ก็ได้แสดงตัวเข้าจับกุม

นายแอนโธนี ระบุว่าเขาถือวัตถุดังกล่าวโดยไม่ได้มีเจตนาทำร้ายใครทั้งสิ้น แต่เป็นเพราะอยากถือเล่นๆ เพียงเท่านั้นหลังจากซื้อมาจากเว็บไซต์ออนไลน์ ทั้งนี้เนื่องจากดาบจำลองนั้นถูกพิจารณาว่าเป็นวัตถุเข้าข่ายของมีคมที่นำไปใช้เป็นอาวุธ จึงได้ลงโทษด้วยการจำคุกเจ้าตัวเป็นเวลา 4 เดือน พร้อมจ่ายค่าปรับเป็นจำนวน 154 ปอนด์หรือประมาณ 7,200 บาท ไปตามระเบียบครับ

หนุ่ม ซวยพกของมีคมในที่สาธารณะ ข่าว Zelda

หลายคนอาจมองว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ตามต้องไม่ลืมว่ากฎหมายได้ระบุชัดเจนถึงการพกพาสิ่งของต่างๆ ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อคนรอบข้าง และตำรวจเองก็ระบุว่าหากต้องการถืออะไรเล่นๆ เพื่อไม่ให้มือว่างก็สามารถหาสิ่งอื่นทดแทนได้ ที่สำคัญในกรณีที่บุคคลใดๆ ถือมีดหรือดาบมาเผชิญหน้ากับเราบนท้องถนน ย่อมสร้างความหวาดกลัว และมีโอกาสสูงที่จะเกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินและชีวิตได้เช่นกัน ว่าแล้วก็ฝากเป็นอุทาหรณ์ด้วยเนอะ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาแบ่งปันอย่าลืมติดตามที่นี่เช่นเคยครับ

สำหรับใครที่อยากเล่นเกม Zelda แบบไม่ต้องใช้ดาบทำร้ายใคร ขอแนะนำเกมภาคใหม่อย่าง Echoes of Wisdom การผจญภัยในตำนานบทต่อไปที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นเจ้าหญิง Zelda ออกสืบค้นเบื้องหลังการหายตัวของ Link ที่ถูกปีศาจร้ายจับตัวไป เกมเพลย์จะเป็นรูปแบบคลาสสิก ผสมผสานแนวแอ็กชันเข้ากับการไขปริศนาตามฉากด้วยสกิลใหม่ที่เรียกว่า Echo ซึ่งใช้มนต์วิเศษจากคทาเวทมนตร์เพื่อก๊อปปี้สิ่งของต่างๆ รวมไปถึงสะกดจิตศัตรูมาเป็นพวก ขอบอกว่าสายพัสเซิลห้ามพลาดนะจ๊ะ

ที่มา
Warwickshire Police UK

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button