ข่าว

ผู้เล่นยูกิโอฝั่ง TCG เตรียมได้ใช้งานการ์ดที่ถูกแบนไปนานกว่า 17 ปี

การ์ดเปลี่ยนใจที่พร้อมป่วนบอร์ดอีกฝ่ายอย่างง่ายดาย

หากใครที่อยู่ในวงการการ์ดเกมยูกิโอมาอย่างยาวนานน่าจะพอคุ้นเคยกับการ์ดที่ปรากฎในอนิเมะช่วงแรกที่ทางบาคุระใช้งานอย่างการ์ดเวทมนต์เปลี่ยนใจ หรือในชื่อภาษาอังกฤษที่เรียกว่า Change of Heart ซึ่งหลังจากที่ออกมาเป็นการ์ดจริงให้ได้เล่นกันก็ถูกแบนมาอย่างยาวนานแต่ในที่สุดหลังผ่านไป 17 ปีก็ได้เวลามาพบเจอกันอีกครั้ง

ทำความเข้าใจกันก่อนว่าการ์ดเกมยูกิมีมาตรฐานการแข่งขันอยู่ 2 รูปแบบคือ OCG และ TCG หากอธิบายให้ง่ายขึ้นไปอีกคือการแบ่งโซนของการ์ด (หากเหมารวมให้เห็นภาพกว้างคือการ์ด OCG เป็นภาษาญี่ปุ่นส่วน TCG เป็นภาษาอังกฤษ แต่จริง ๆ มีแยกย่อยในแต่ละประเทศไปอีก) ซึ่งประกาศแบนล่าสุดทางฝั่ง TCG ได้มีการปลดการ์ด Change of Heart ออกมาให้ได้ใช้งานกัน 1 ใบ

image 1308

สาเหตุที่ทำให้ตัวการ์ดถูกแบนไปและแบนยาวคือความง่ายในการใช้งานที่บอกว่าเราสามารถควบคุมการ์ดมอนเตอร์อีกฝ่ายได้ 1 ใบจนกระทั่งจบเทิร์น เป็นความสามารถที่เรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยความเป็นไปได้ในการใช้งานมากมาย เนื่องจากไม่มีเงื่อนไขพิเศษหรือข้อห้ามใด ๆ แล้วในยุคปัจจุบันที่เราสามารถต่อยอดนำมอนเตอร์ไปใช้งานได้น่าจะกลายเป็นการ์ดที่ทุกคนตามหามาใช้งานได้ไม่ยาก

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อแบนครั้งต่อไปของทาง OCG หรือไม่ก็ต้องมาติดตามกันต่อไป หากการปลดออกมาให้ใช้งานส่งผลกระทบอย่างมากในฝั่ง TCG ก็มีความเป็นไปได้ที่จะทำให้ตัวการ์ดกลับเข้าสู่สถานะถูกแบนอีกครั้งก็เป็นได้ จริง ๆ ยังมีการ์ดอย่าง Yata-Garasu อีกใบที่ถูกปลดมาและน่าจะส่งผลกระทบต่อการเล่นไม่น้อยเช่นกัน

ที่มา
IGN

Artherlus

แค่คนทั่วไปที่หลงใหลในวงการไอที
Back to top button