ข่าว

โปรดิวเซอร์ Final Fantasy XVI เบื่อพวกด่าเกมเอามัน

ไม่รู้จักกัน แต่ด่ากันแบบไม่เกรงใจกัน

Final Fantasy XVI ถือได้ว่าเป็นเกมที่ออกมาจากเซฟโซนของความดั้งเดิมของเกม โดยนำเสนอเกมเพลย์แอ็กชั่นและเนื้อเรื่องที่มืดมนซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้เล่นหลายคน อย่างไรก็ตามการที่เกมออกจากสูตรดั้งเดิมของ Final Fantasy ได้นำไปสู่การต่อต้านจากแฟน ๆ ที่ติดตามมานาน ซึ่งรู้สึกว่าเกมนี้ห่างไกลจากรากเหง้าของซีรีส์มากเกินไป

ผู้อำนวยการสร้าง Naoki Yoshida หรือที่รู้จักกันในชื่อ Yoshi-P เพิ่งเปิดใจเกี่ยวกับความเกลียดชังที่เขาได้รับจากผผู้เล่นที่เกิดขึ้นเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของเกม ในสารคดีสั้นที่แปลโดย Audrey Lamsam ทาง Yoshi-P ได้บอกว่าเขาเหนื่อยล้าจากการที่มีเหล่าเกมเมอร์ Toxic มาโจมตีเกมของเขาคล้าย ๆ กับการ “ด่าเอามัน” ซึ่งเขาเข้าใจว่าการแอนตี้นี้เกิดขึ้นจากการที่ Final Fantasy XVI ออกมาจากสูตรที่คุ้นเคยของเกมก่อนหน้าในแฟรนไชส์ ทำให้แฟน ๆ บางคนรู้สึกถูกหักหลังจากผู้พัฒนาเกม สิ่งนี้ส่งผลให้เกิดการถล่มรีวิวเกมอยู่ช่วงหนึ่งเลยทีเดียว

image 233

แม้จะมีกระแสต่อต้านจากแฟนบางส่วน แต่ตัวเลขไม่เคยโกหกใคร โดยเกม Final Fantasy XVI ก็ทำผลงานได้ดีในแง่ของยอดขาย ซึ่งทาง Square Enix ประกาศว่าเกมนี้ขายได้มากกว่า 3 ล้านชุดในเวลาเพียงหนึ่งสัปดาห์ ทำให้เกมนี้ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก

อีกทั้งความสำเร็จนี้ยังได้เปิดโอกาสสำหรับเนื้อหาในอนาคต โดยทีมงานกำลังพิจารณาถึงศักยภาพของ DLC หากเกมยังคงได้รับความนิยมอยู่เรื่อย ๆ

Final Fantasy XVI เป็นเกม Action RPG ที่พัฒนาและเผยแพร่โดย Square Enix โดยเกมนี้ถือได้ว่าเป็นเกมหลักภาคที่ 16 ของแฟรนไชส์ เราจะได้ติดตามการเดินทางผจญภัยของ Clive Rosfield ในดินแดนแห่ง Valisthea เผชิญหน้ากับเหตุการณ์ที่เข้มข้นมากมาย พร้อมกับสนุกไปกับระบบเกมแอ็กชั่นสุดมันที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้ปลดปล่อยคอมโบแบบที่ไม่เคยมีมาก่อนในซีรีส์นี้ นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์เด่น ๆ ที่คุ้นตามากมาย เช่น Chocobo และอสูรยักษ์ที่เรียกว่า Eikons

ที่มา : gamerant

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button