ข่าว

ผู้พัฒนายืนยัน Yakuza จะยังคงเป็น ‘เกมลูกผู้ชาย’ ที่โฟกัสกับผู้เล่นชายเท่านั้น

แม้จะมีฐานแฟนเกมผู้หญิง แต่ก็จะยังคงเป็นเกมที่ถ่ายทอดเรื่องราวแบบเดิม

เป็นอีกหนึ่งเกมรูปแบบโลกเปิดที่น่าสนใจไม่น้อยและยังมีภาคใหม่ออกมาให้เล่นกันทุกปีเลยด้วยสำหรับ Yakuza หรือ Like a Dragon ที่ถ้าหากสังเกตดีๆ แล้ว แม้เนื้อเรื่องของเกมจะมีโทนที่ซีเรียส แต่เราก็จะเห็นการใส่ป๊อบคัลเจอร์และเกร็ดสนุกๆ สำหรับคนรักญี่ปุ่นเข้ามามากมายเลย และด้วยการร่วมมือนำดารานักแสดงฮอตมาสวมบทบาทกันแบบนี้ก็ไม่น่าแปลกใจนักถ้าจะมีเกมเมอร์ฐานใหม่ๆ อย่างสาวๆ มาติดใจกับเกมนี้เหมือนกัน

ล่าสุด มีการเปิดเผยผ่านเว็บไซต์ Automaton ถึงการออกแบบเกมนี้แล้วด้วย โดยหลายคนก็คงสังเกตไม่น้อยว่ามีองค์ประกอบเซอร์วิสเข้ามาให้เราได้เห็นกัน แต่ถึงอย่างไร คุณ Ryosuke Horii ผู้กำกับของแฟรนไชส์นี้ก็มองว่าที่จริงแล้วเกมได้ถูกออกแบบมาด้วยแนวคิดของ ‘ลูกผู้ชาย’ เป็นหลัก เริ่มตั้งแต่การเล่าเรื่องของตัวละครสุภาพบุรุษยากูซ่าอย่าง Kiryu ตั้งแต่วัยหนุ่มจนตอนนี้ใกล้จะเข้าสู่ 50 ปี หากพูดให้เห็นภาพก็เหมือนกับพวกผู้ชายมานั่งจับกลุ่มก๊งเหล้าเล่าความหลังกันนั่นเอง โดยจนถึงปัจจุบันก็ยังคงไม่มีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนแปลงไอเดียนี้

เขาเล่าต่อว่าทีมงานทราบว่ามีฐานแฟนเกมเพิ่มเติมเช่นผู้หญิงที่ชอบซีรีส์นี้ แต่ถึงอย่างไรเรื่องราวหัวใจหลักก็จะไม่ถูกเปลี่ยนแปลงเพื่อเอาใจกลุ่มแฟนเกมอื่น เพราะไม่เช่นนั้นเนื้อหาแบบ ‘ผู้ชายๆ’ ก็จะต้องมีการปรับเปลี่ยนอย่างแน่นอน เรียกได้ว่าใครที่ยังชอบเสน่ห์แบบนี้อยู่ก็ไม่ต้องกังวลเลยเพราะทีมพัฒนายังคงมีไฟแรงที่จะนำเสนอเรื่องราวของเกมนี้ต่อไปแบบไม่มีอรรถรสอื่นๆ หรือไอเดียอื่นมาเกี่ยวข้อง อย่างไรเสียเขาขอขอบคุณฐานผู้เล่นทุกกลุ่มที่ให้การตอบรับที่ดีกับเกมนี้ครับ

Yakuza

หากสังเกตให้ดีแล้วการให้คำสัมภาษณ์นี้ก็อยู่ในช่วงที่กำลังมีดราม่าวงการเกมเกี่ยวกับความหลากหลายพอดิบพอดีเลยครับ ซึ่งในความเห็นส่วนของผมก็มองว่าการประกาศพัฒนาสื่อใดๆ โดยมีแนวคิดทางการเมืองซ้ายจัด ขวาจัด เอาใจคอเกมด้านไหน ก็เป็นเรื่องที่ดี เทียบเท่ากับการที่ผู้พัฒนาอยากจะทำเกมที่เน้นความหลากหลาย เพราะถึงอย่างไรผู้ที่ตัดสินการรับสื่อต่างๆ ก็คือผู้เล่นด้วยกันเองอยู่แล้ว สิ่งนี้จึงถือเป็นคำพูดที่ว่าสื่อเท่าเทียมโดยแท้จริงเพราะหน้าที่การบาลานซ์ไม่ได้อยู่ที่ผู้ผลิตที่จะอ้ำๆ อึ้งๆ จับปลาสองมือใช่หรือไม่ ว่าแล้วมาพูดคุยกันกับ ThisIsGame Thailand นะ

ปัจจุบัน เกมภาคล่าสุดของ Yakuza ได้รับการรีแบรนด์สู่ Like a Dragon ในชื่อภาค Infinity Wealth ที่นับเป็นเกมลำดับที่ 8 ปัจจุบันวางจำหน่ายแล้วทั้งบน PlayStation 5, Xbox Series X|S และ PC เกมมีเรื่องราวต่อเนื่องจากเกมภาคที่แล้วโดยจะพูดถึงเรื่องราวของ Kasuga Ichiban ที่เข้ามาพัวพันกับเรื่องราวปริศนาครั้งใหญ่อีกครั้งโดยบังเอิญในฮาวาย พร้อมดราม่า ความตลก และมินิเกมมากมายที่รออยู่ โดยมีรีวิวจากพวกเราข้างล่างนี้ให้ติดตามครับ

ที่มา
Automaton

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button