ข่าว

ไม่ใช่เรื่องง่าย! ผู้สร้างเกม Yakuza เผย เคยถูกปฏิเสธพัฒนาหลายครั้ง

ซึ่งปัจจุบันก็ได้ต่อยอดมาจนภาคหลักลำดับที่ 8 แล้ว

พูดถึงเกม Yakuza แล้วก็ต้องบอกเลยว่าเกมนี้ถือเป็นแฟรนไชส์ระดับแถวหน้าของ SEGA เรียบร้อยแล้วเพราะไม่ว่าจะวางจำหน่ายภาคหลักหรือภาคเสริมก็มีการตอบรับจากผู้เล่นที่ดีตลอด อย่างไรก็ตามมีการเปิดเผยถึงเส้นทางในอดีตของเกมกว่าจะมาถึงจุดนี้ด้วยเหมือนกัน โดยมีรายงานจาก VGC ถึงบทสัมภาษณ์ทาง Weekly Ochiai ของคุณ Toshihiro Nagoshi อดีตผู้บริหารของ SEGA และยังเป็นผู้ให้กำเนิดเกมนี้ด้วย

เขากล่าวว่าในตอนแรก SEGA ไม่มั่นใจมากนักว่า Yakuza จะเป็นเกมที่สามารถซื้อใจผู้เล่นต่างประเทศได้ด้วยความเป็นญี่ปุ่นที่จ๋ามากๆ อีกทั้งคิดว่าจะไม่สามารถสร้างฐานแฟนคลับหญิงและเด็กได้ โดยสมัยก่อนนั้นต้องเข้าใจว่า SEGA ยังคงอยู่ในช่วงที่เจ็บปวดกับการทำตลาดเกมระดับ Global จึงต้องมีการพิจารณามากเป็นพิเศษ นั่นจึงเป็นเหตุผลให้เกมถูกปฏิเสธการพัฒนาไปนั่นเอง และไม่ได้โดนแค่เพียงครั้งเดียว แต่ถึงสองครั้งเลยทีเดียว คือภาคแรก และภาคสอง

yakuza

กระนั้นแล้วเขาก็สามารถไฟต์จนสามารถนำเกมมาวางจำหน่ายได้สำเร็จ โดยภาคแรกนั้นมีการปฏิเสธไปสามรอบ และแล้วในที่สุดเกมก็ดำเนินมาถึงปัจจุบัน แม้คุณ Toshihiro จะไม่ได้อยู่ร่วมกันกับ SEGA แล้วก็ตาม แต่ความพยายามของเขาก็คือสิ่งแรกาที่จุดประกายความโด่งดังให้กับเกมนี้ที่เอาเข้าจริงแล้ว ก็มีฐานแฟนคลับเพศหญิงจำนวนมากด้วยเช่นกันครับ ว่าแล้วก็ต้องปรบมือให้จริงๆ ส่วนโอกาสหน้า ThisIsGame Thailand จะมีอะไรมาอัปเดตให้ฟังอย่าลืมติดตามกันที่นี่เช่นเคย

Like a Dragon: Infinite Wealth ถือเป็นเกมภาคใหม่ล่าสุดในแฟรนไชส์ Yakuza ที่รีแบรนด์ใหม่สู่ชื่อ Like a Dragon ตามชื่อภาษาญี่ปุ่น ปัจจุบันเปิดให้เล่นแล้วบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X|S, Xbox One และ PC เรียกได้ว่าได้เล่นกันครบทุกรุ่น มีเรื่องราวต่อเนื่องจากเกมภาคที่แล้วโดยจะพูดถึงเรื่องราวของ Kasuga Ichiban ที่เข้ามาพัวพันกับเรื่องราวปริศนาครั้งใหญ่อีกครั้งโดยบังเอิญในฮาวาย พร้อมดราม่า ความตลก และมินิเกมมากมายที่รออยู่

ที่มา
VGC

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกมเชิงวิพากษ์ด้านสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ | ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | ชอบกิน | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ และแบ๊วกรุบ
Back to top button