ข่าว

แฟนเกมบางส่วนบ่น ‘บทพูด Wuthering Waves ชวนง่วงสุด ๆ’

แถมเต็มไปด้วยข้อผิดพลาดทางไวยากรณ์ที่ไม่น่าให้อภัย

Wuthering Waves เกมกาชาล่าสุดที่ดึงดูดความสนใจของแฟนเกมอนิเมะและ Genshin Impact ด้วยระบบการต่อสู้ที่เน้นแอ็กชั่นที่น่าตื่นเต้น แต่กลับพบว่าเนื้อเรื่องของเกมนั้นน่าผิดหวังสำหรับผู้เล่นจำนวนมาก

ผู้เล่น Wuthering Waves วิจารณ์บทสนทนาในเกม “น่าเบื่อ”

ประเด็นแรกที่ผู้ใช้งาน Reddit หลายคนเห็นตรงกันก็คือ บทสนทนาในเกมยาวเกินไปจนไม่สามารถใส่ลงในช่องบทสนทนาได้พอดี ส่งผลให้ผู้เล่นต้องอ่านข้อความยาว ๆ บนหน้าจอ แถมผู้เล่นหลายคนรู้สึกว่าบทสนทนานั้น “ยัดเยียด” ข้อมูลมากเกินไป ทำให้ยากต่อการติดตามเนื้อเรื่อง จนมีผู้เล่นบางคนเปรียบเทียบบทสนทนาเหมือนกับการอ่านหนังสือที่น่าเบื่อหน่าย

“ผมว่าตัวละครในเกมนี้มันดูจืดชืดไร้ชีวิตชีวามาก ๆ” หนึ่งในคอมเมนต์ระบุ “เนื้อเรื่องของเกมดูเรียบง่ายและขาดความดึงดูด เอาจริง ๆ นะผมยอมรับเลยว่า Genshin Impact มีเนื้อเรื่องที่น่าติดตามและน่าสนใจมากกว่า”

แต่ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือมีผู้เล่นจำนวนมากพบเห็นบทสนทนาของ NPC เต็มไปด้วยข้อผิดพลาดทางไวยากรณ์ การระบุเพศผิด และความไม่สมเหตุสมผลมากมาย จนมีผู้เล่นบางคนเปรียบเทียบบทสนทนาเหมือนกับการแปลผ่าน Google Translate แล้วไม่ได้มีการตรวจสอบกับตัวเกมให้ดี ซึ่งการทำแบบนี้ทำให้ผู้เล่นรู้สึกเสียอรรถรสในการเล่นเกมเป็นอย่างมาก

ในตอนนี้ก็ชัดเจนแล้วว่า Wuthering Waves ควรพิจารณาปรับปรุงเนื้อเรื่องของเกมเพื่อดึงดูดผู้เล่นให้มากขึ้น เพราะเนื้อเรื่องก็ถือว่าเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ผู้เล่นจำนวนมากต้องการติดตาม ซึ่งเราก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปว่าทางผู้พัฒนาเกมจะแก้ไขปัญหานี้อย่างไรต่อไปครับ

Wuthering Waves เป็นเกมแอ็กชั่น RPG แนวโอเพ่นเวิลด์รูปแบบใหม่โดยจะเล่าเรื่องราวของโลกที่มีชื่อว่า Rover ที่อยู่ในยุคแห่งการต่อสู้ และเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เกิดภัยพิบัติเมื่อร้อยปีที่แล้ว สิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดได้บุกมายังโลกใบนี้ ทำให้เกิดการทำลายล้างทั่วทุกแห่งหนจนอารยธรรมที่เคยมีเริ่มเลือนหายไป อย่างไรก็ตามยุคแห่งความหวังก็เริ่มย่างกรายเข้ามา หลังผู้รอดชีวิตเริ่มต้นที่จะจับมือกันเข้าต่อสู้กับสัตว์ประหลาดเหล่านี้ และสร้างอารยธรรมขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

ที่มา
dexerto

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button