ข่าว

Wuthering Waves อาจปรับปรุงการพากย์เสียงอังกฤษ

หลังโดนบ่นว่าเป็นการพากย์ที่ไร้อารมณ์

พนักงานที่รับผิดชอบการแปลภาษาของเกม Wuthering Waves ที่ชื่อว่า Ria ได้ออกมาเปิดเผยว่า เสียงพากย์ในเกมนี้จะได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นหลังจากเนื้อเรื่องในช่วง 2 บทแรก โดยนักพากย์ชายและหญิงจะไม่จำเป็นต้องใช้สำเนียงอเมริกันอีกต่อไปหากรู้สึกไม่สบายใจ

เสียงพากย์อังกฤษใน Wuthering Waves มันแย่จากอะไร?

ต้องเท้าความก่อนว่าปัญหาเสียงพากย์ภายในเกม Wuthering Waves โดนโจมตีว่าจืดชืด และมีข้อผิดพลาดเยอะมาก ๆ ซึ่งเพิ่งมีการเปิดเผยมาว่านักพากย์ส่วนใหญ่เป็นชาวอังกฤษ ซึ่งทีมแปลภาษาได้ขอให้พวกเขาพากย์สำเนียงอเมริกันทำให้พวกเขาทำงานได้ไม่เต็มศักยภาพของพวกเขา ซึ่งทางทีมแปลภาษาสัญญาว่าจะทำงานร่วมกับผู้กำกับเสียงอย่างใกล้ชิดมากขึ้นเพื่อแก้ปัญหานี้

อย่างไรก็ตามผู้เล่นเกมดังกล่าวได้ออกมาแสดงความเห็นว่า “สำเนียงไม่ใช่ปัญหาของเสียงพากย์” โดยเขาได้ระบุว่าปัญหาอยู่ที่เรื่องของการกำกับการพากย์มากกว่า โดยแฟนเกมคนหนึ่งชี้ให้เห็นว่าในฉากแอ็กชั่นที่ Scar กำลังหลบหนี การพูดของ Rover ที่ว่า “คุณห้ามหนีไปไหน” ถูกพากย์ออกมาด้วยน้ำเสียงเรียบ ๆ ซึ่งไม่เข้ากับอารมณ์ของฉาก ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดจากการกำกับมากกว่านักพากย์เอง

เราก็ต้องมาติดตามกันต่อไปว่าปัญหาดังกล่าวจะถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นโดนใจแฟนเกมหรือไม่ และเมื่อไหร่ครับ ในขณะเดียวกัน Wuthering Waves เป็นเกมแอ็กชั่น RPG แนวโอเพ่นเวิลด์รูปแบบใหม่โดยจะเล่าเรื่องราวของโลกที่มีชื่อว่า Rover ที่อยู่ในยุคแห่งการต่อสู้ และเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เกิดภัยพิบัติเมื่อร้อยปีที่แล้ว สิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดได้บุกมายังโลกใบนี้ ทำให้เกิดการทำลายล้างทั่วทุกแห่งหนจนอารยธรรมที่เคยมีเริ่มเลือนหายไป อย่างไรก็ตามยุคแห่งความหวังก็เริ่มย่างกรายเข้ามา หลังผู้รอดชีวิตเริ่มต้นที่จะจับมือกันเข้าต่อสู้กับสัตว์ประหลาดเหล่านี้ และสร้างอารยธรรมขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

ที่มา
siliconera

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button