ข่าว

Wuthering Waves ใส่มีมเก้าอี้ของ Vergil จาก Devil May Cry V มาในเกม

เก้าอี้ที่มาพร้อมกับออร่าน่าเกรงขาม!

เหล่านักพัฒนาเกมมักสดุดีเกมที่เป็นแรงบันดาลใจให้พวกเขาเสมอมา และ Wuthering Waves เกมแนวกาชาสไตล์ Genshin Impact ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ล่าสุดก็ทำเช่นเดียวกัน โดยแฝงความเคารพต่อเกมแฟรนไชส์อื่น ๆ ไว้อย่างแนบเนียน ผ่าน Easter Eggs ที่น่าสนใจโดยหนึ่งในตัวอย่างที่ชัดเจนคือ Easter Eggs จากมีมตลก ๆ ของ Devil May Cry V ที่ทีมพัฒนา Kuro Studios ใส่ไว้ในเกมอย่าง “เก้าอี้พลาสติกสุดเท่บนยอดเขา” นั่นเอง

ผู้เล่นบางคนอาจจะสนุกกับการค้นหา Easter Eggs ที่ซ่อนอยู่ระหว่างการผจญภัยในโลกหลังหายนะของ Wuthering Waves หนึ่งในนั้นคือ เก้าอี้พลาสติกตัวหนึ่งที่ตั้งอยู่บนจุดสูงสุดของแผนที่ ซึ่งคุณสามารถหาเจอได้ทางทิศใต้ของ Jinzhou บนยอดเขาสูง ซึ่งเก้าอี้ตัวนี้ถูกระบุไว้ว่าเป็น “เก้าอี้ที่มีออร่าที่น่าเกรงขาม” โดยนอกจากเก้าอี้แล้วยังมีดาบวางอยู่ข้าง ๆ และที่สำคัญ คุณสามารถนั่งลงบนเก้าอี้เพื่อฟื้นฟูพลังชีวิตได้ด้วย! แฟนเกม DMC หลายคนคงจะจำได้ทันทีว่านี่คือการอ้างอิงถึงม็อดเก้าอี้พลาสติกสุดฮาของ Vergil จาก Devil May Cry V ซึ่งกลายเป็นมีมโด่งดังไปทั่วโลกนั่นเอง

Wuthering Waves devs sneak in funny Devil May Cry V meme reference

ไม่ใช่แค่เก้าอี้ แต่ Wuthering Waves ยังแสดงความเคารพต่อ DMC อีกเพียบ!

Easter Eggs ของ DMC ใน Wuthering Waves ยังไม่หมดแค่นั้น โดยที่เห็นได้ชัดเจนอีกหนึ่งสิ่งก็คือตัวละคร YangYang ผู้ใช้ดาบคาตานะ ที่ท่าโจมตีประเภท Resonance Skill ของเธอมีสไตล์คล้ายกับ Vergil เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ทุกคนคงทราบกันแล้วว่าเกมนี้ได้สืบทอดความหลงใหลในเกมแอ็กชั่นปีศาจสะอื้นนี้ในรูปแบบการต่อสู้ด้วยเช่นกัน ซึ่งผู้เล่นจะต้องเข้าใจกลไกการล็อคเป้าหมาย การโต้กลับ การปัดป้อง และการหลบหลีก นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม เกมไม่ได้ลอกเลียนแบบ DMC แบบ 100% ยังมีระบบการต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองอีกด้วย

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Kuro Game Studio แสดงความชื่นชมต่อซีรีส์เกมจาก Capcom ในเกมก่อนหน้าของพวกเขาอย่าง Punishing: Gray Raven ตัวละคร Lucia เวอร์ชั่น Alpha ก็มีท่าโจมตีที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก DMC เช่นกัน

Wuthering Waves เป็นเกมแอ็กชั่น RPG แนวโอเพ่นเวิลด์รูปแบบใหม่โดยจะเล่าเรื่องราวของโลกที่มีชื่อว่า Rover ที่อยู่ในยุคแห่งการต่อสู้ และเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เกิดภัยพิบัติเมื่อร้อยปีที่แล้ว สิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาดได้บุกมายังโลกใบนี้ ทำให้เกิดการทำลายล้างทั่วทุกแห่งหนจนอารยธรรมที่เคยมีเริ่มเลือนหายไป อย่างไรก็ตามยุคแห่งความหวังก็เริ่มย่างกรายเข้ามา หลังผู้รอดชีวิตเริ่มต้นที่จะจับมือกันเข้าต่อสู้กับสัตว์ประหลาดเหล่านี้ และสร้างอารยธรรมขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

ที่มา
pcinvasion

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button