ข่าว

ไดเร็กเตอร์ XCOM 2 เผย ‘ไม่เคยเห็นการปลดพนักงานครั้งใหญ่แบบนี้มาในชีวิตการทำงานของเขา’

หลังจากมีหลายบริษัทเลย์ออฟพนักงานแบบถล่มทลาย

Jake Solomon ผู้มากประสบการณ์ในวงการเกม 23 ปี จาก Firaxis ได้ประกาศเปิดตัว Midsummer Studios สตูดิโอเกมอิสระแห่งใหม่ของเขาเอง และในโอกาสนี้ DualShockers ได้พูดคุยกับ Solomon เกี่ยวกับสตูดิโอใหม่และเกมเปิดตัวของพวกเขา

อย่างไรก็ตามในบทสัมภาษณ์ได้พูดถึงสถานการณ์ที่ค่อนข้างเลวร้ายของอุตสาหกรรมเกมในช่วงนี้ที่มีการเลย์ออฟพนักงานออกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทาง Solomon ได้บอกว่า “ไม่เคยเห็นการปลดพนักงานครั้งใหญ่แบบนี้มาในชีวิตการทำงานของเขา”

Worst Layoffs XCOM 2 Dev Seen in 25 Years

ไดเร็กเตอร์ XCOM 2 เผย “นี่คือการเลย์ออฟพนักงานครั้งใหญ่ที่สุดที่เขาเคยเจอ”

“มันแตกต่างไปจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเทียบกับไม่กี่ปีที่ผ่านมา” Solomon กล่าว “ในระบบระดมทุนตอนนี้มันแย่มากและผมคิดว่ามันเลวร้ายลงไปอีกในตอนนี้ มันไม่มีเงินทุนสนับสนุนสิ่งใหม่ ๆ และก็ไม่มีเงินทุนสนับสนุนสิ่งที่มีอยู่เดิมมากนัก ทำให้ในตอนนี้คุณได้เห็นการเลิกจ้างพนักงานจำนวนมหาศาล ซึ่งมันบ้าไปแล้ว”

ก่อนหน้านี้มีการประมาณการกันว่ามีการเลิกจ้างพนักงานในอุตสาหกรรมเกมมากกว่า 9,500 คนในปี 2024 โดย Solomon กล่าวว่าตลอด 25 ปีที่เขาอยู่ในวงการ เขาไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อน “พวกเรารู้สึกโชคดีจริง ๆ ที่อยู่ในสถานะที่ปลอดภัย  เรายังไม่ผูกมัดกับผู้จัดจำหน่ายรายใด เราควบคุมชะตากรรมของเราเอง”

เราก็ต้องมาติดตามกันว่าสถานการณ์ที่ย่ำแย่ของการปลดพนักงานนี้จะดำเนินไปอีกนานเท่าไหร่ ซึ่งเราก็ได้แต่หวังว่ามันจะจบในเร็ววันครับ ผู้อ่านคนใดต้องการติดตามข่าวทั้งหมดของ This Is Game Thailand ก็สามารถมาได้ที่นี่ครับ >>>คลิก<<<

ที่มา
dualshockers

Youryu

นักผจญเกมที่ไม่จำกัดประเภทและแพล็ตฟอร์ม
Back to top button