ข่าว

ผู้พัฒนาเผยสาเหตุที่รีเมค Silent Hill 2 ก่อนภาคแรก

ภาคนี้มีความเชื่อมโยงกับตัวพวกเขามากกว่าที่คิด

ถือว่าทำให้เกมเมอร์ต้องกรี๊ดกันเป็นแถบกับ วิดีโอเกมเพลย์ใหม่ล่าสุดของ Silent Hill 2 เวอร์ชันรีเมค ที่มาพร้อมกับการแนะนำตัวละครหลักที่กลับมามีบทบาทอีกครั้ง เช่นเดียวกับการโชว์งานภาพสวยงามเนรมิตใหม่ด้วย Unreal Engine 5 ที่สวยงามสมจริง อย่างไรก็ตามคงมีผู้เล่นบางส่วนที่อดสงสัยไม่ได้ว่าทำไมถึงต้องรีเมคเกมภาคนี้ทั้งที่ยังมีภาคแรกที่มีเรื่องราวน่าสนใจไม่แพ้กัน วันนี้ทาง Bloober Team ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว

เว็บไซต์ Rock Paper Shotgun ได้มีโอกาสสัมภาษณ์กับคุณ Mateusz Lenart และ Maciej Głomb ครีเอทีฟไดเรกเตอร์กับโปรดิวเซอร์ของโปรเจ็กต์ถึงประเด็นดังกล่าวด้วย โดยทั้งคู่ยืนยันว่า Silent Hill 2 นั้นมีความเข้ากันกับทางค่ายมากกว่าด้วยความที่ประสบการณ์ของเกมภาคนี้จะโฟกัสไปที่ปูมหลังและความรู้สึกนึกคิดของตัวเอกอย่าง James ซึ่งถ้าสังเกตแล้วจะเข้ากันกับ Layers of Fear ที่เป็นผลงานเกมแนวสยองขวัญเชิงจิตวิทยาที่ใกล้เคียงกันมากๆ เลยครับ

กลับกันเกมภาคแรกจะมีเรื่องเหนือธรรมชาติอย่างพิธีกรรมและลัทธิมาผสม จุดนี้พวกเขาปฏิเสธไม่ได้ว่าเรื่องของเกมภาคสองก็มีความลี้ลับด้วย แต่ด้วย DNA ของเกมและค่ายก็รู้สึกว่าแมตช์กันมากกว่า และพวกเขาเองก็ได้รับอิทธิพลจากเกมภาคนี้มาเยอะมากๆ ในผลงานของตัวเอง ดังนั้นไม่น่าแแปลกใจที่จะตกปากรับคำทำให้อย่างรวดเร็ว อย่างไรเสียท้ายที่สุดจุดที่ต้องยอมรับคือ Konami เป็นผู้ตัดสินใจด้วยนั่นเองครับ (ฮา)

Silent Hill 2

ฉันใดก็ดีหากยังจำกันได้ Silent Hill ภาคแรกเคยได้รับการตีความใหม่ในภาค Shattered Memories มาแล้วด้วย แต่ก็ไม่นับว่าเป็นการรีเมคเสียทีเดียวเพราะแม้ว่าจะใช้โครงเรื่องใกล้เคียงกัน แคสต์ตัวละครหลักที่เหมือนกันแต่วิธีการถ่ายทอดรวมไปถึงแก่นก็แตกต่างกันมาก สำหรับเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรมาพูดคุยกันได้ แต่ตอนนี้ขอตัวไปเก็บเงินรอเล่นภาคนี้ล่วงหน้าก่อนดีกว่าเนอะ

สำหรับ Silent Hill 2 จะวางจำหน่ายในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ ซึ่งรูปแบบมาตรฐานที่มาพร้อมกับเกมภาคหลักตัวเต็ม ราคา 2,147 บาท และเกมชุด Digital Deluxe ในราคา 2,454 บาท โดยรูปแบบพิเศษจะมาพร้อมกับไอเทมเครื่องแต่งกายเป็นหน้ากากของ Pyramid Head สำหรับตัวละครหลัก, หนังสืออาร์ตบุ๊กไฟล์ดิจิทัล และอัลบั้มเพลงประกอบไฟล์ดิจิทัล ที่สำคัญจะสามารถเข้าเล่นเกมแบบ Early Access ได้ก่อนกำหนดวางจำหน่ายจริงสองวัน

เกมแนวสยองขวัญเชิงจิตวิทยาที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ James หนุ่มพ่อม่ายที่ได้รับจดหมายจากภรรยาที่เขาคิดว่าเสียชีวิตไปแล้ว ให้เดินทางมาพบกับเธออีกครั้งในเมือง Silent Hill หากแต่ว่าเขากลับพบเพียงเมืองในหมอกที่มีสัตว์ประหลาดคอยเล่นงานเขาเต็มไปหมด เช่นเดียวกับผู้หญิงอีกคนที่ดูหน้าตาเหมือนเธอแต่แต่งกายและลักษณะนิสัยที่แตกต่างกัน​โดยสิ้นเชิง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไปอย่าลืมติดตามกัน

ที่มา
RPS

GantaroZX

นักเขียนข่าววิดีโอเกม ผนวกสังคม วัฒนธรรม ศิลปะ เพศ แบบคนไทยคนแรกของแทร่ ผู้ใหญ่บ้านแห่ง Animal Crossing | กินเก่ง | ปากร้ายแต่ใจดี น่ารักอ่อนหวานคิขุ
Back to top button